Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Khoa học chứng minh lợi ích to lớn khi kết hợp thực phẩm này với nhau

Đăng bởi: Biết Tuốt15/09/2019 07:19

Health+ | Khi tìm hiểu về chế độ ăn kết hợp thực phẩm (Food combinations diet/FCD), chúng ta có thể thấy rằng việc lựa chọn các món hợp để ăn cùng nhau là điều không hề dễ dàng: Chọn đúng sẽ mang lại lợi ích cho tiêu hóa, chọn sai có thể gây ra khó chịu, bệnh tật.

Khoa học chứng minh lợi ích to lớn khi kết hợp thực phẩm này với nhau

Kết hợp thực phẩm thế nào mới đúng cách?

Chế độ ăn kết hợp hay Food combinations diet có thực sự tốt?

Chế độ ăn với quy tắc "cơm không thịt" có gì hay?

Làm thế nào để kết hợp thực phẩm lên men trong bữa ăn mỗi ngày?

Nhận được vô vàn lợi ích khi ăn những thực phẩm này cùng nhau

Nhìn xa hơn chế độ ăn đặc biệt này, trên thực tế, có một số sự kết hợp thực phẩm đã được khoa học chứng minh là đúng đắn, giúp tăng cường hấp thụ một số chất dinh dưỡng có lợi:

1. Rau củ + chất béo

Các loại rau củ có màu sắc rực rỡ thường chứa các vitamin tan trong chất béo như A, D, E hoặc K. Chúng sẽ được cơ thể hấp thụ tốt nhất ăn cùng với các thực phẩm chứa chất béo.

Một số loại rau củ có nhiều vitamin tan trong chất béo có thể kể tới như bí, cải xoăn, khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, măng tây và rau chân vịt. Hãy thử xào các loại rau củ này trong dầu olive, trộn với nước sốt quả bơ để làm salad hoặc chấm với sốt hummus béo ngậy.

2. Tiêu đen + nghệ

Curcumin là hoạt chất chính của củ nghệ, có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, cơ thể con người khó có thể hấp thụ curcumin trọn vẹn. Nhưng, khi nghệ được tiêu thụ với hạt tiêu đen, sinh khả dụng (lượng curcumin có thể được cơ thể hấp thụ) có thể tăng 2.000%.

Hãy thử cách kết hợp này trong công thức làm sữa vàng.

3. Thực phẩm giàu vitamin C + nguồn chất sắt từ thực vật

Sắt cũng được tìm thấy trong thực phẩm không phải từ động vật, như rau xanh, các loại đậu, gạo lứt và bột yến mạch. Cơ thể vẫn có thể hấp thụ loại sắt này dễ dàng. Tuy nhiên, khi ăn những thực phẩm này cùng với vitamin C có thể làm tăng sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Ví dụ, hãy thử ăn salad rau chân vịt với nước sốt chanh.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm