Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

12 vấn đề khó chịu trong 3 tháng cuối thai kỳ

Đăng bởi: Vi Bùi13/07/2017 16:58

Health+ | Mang thai, trở thành mẹ thực sự là một niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Tuy vậy, 3 tháng cuối thai kỳ thực sự là một thử thách lớn với mẹ khi nhu cầu vệ sinh, đau lưng, chuột rút… xảy ra rất thường xuyên.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

12 vấn đề khó chịu trong 3 tháng cuối thai kỳ

Mẹ bầu đã biết cách xử lý các vấn đề sức khỏe hay gặp 3 tháng cuối thai kỳ?

Các tip giúp mẹ bầu thoải mái hơn trong 3 tháng cuối thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

Bà bầu tập thể dục thế nào trong 3 giai đoạn của thai kỳ?

Mẹ bầu ăn chay cần chú ý gì tới chế độ dinh dưỡng thai kỳ?

Mất ngủ

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu thường bị mất ngủ, không thể ngủ được, đi kèm với các tình trạng như luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Lời khuyên: Hãy thử tập thể dục nhẹ nhàng trong ngày, tránh uống các đồ uống chứa caffein (trà, cà phê…) vào chiều tối.

Đau lưng

Đau lưng khi mang thai là một trong những tình trạng hay gặp nhất. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử các biện pháp massage, tập yoga (đặc biệt là tư thế yoga con mèo/bò) có thể giúp mẹ bầu đỡ đau lưng. Ngoài ra, chườm ấm bằng túi chườm hay ngâm mình trong bồn nước ấm cũng có thể giúp khắc phục tình trạng đau lưng.

Chuột rút

Nhiều phụ nữ cho biết họ thường bị chuột rút khi mang thai, đặc biệt là vào buổi đêm trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Giãn cơ bắp giúp phòng ngừa tình trạng chuột rút cho bà bầu

Giãn cơ bắp trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn các cơ bắp, phòng ngừa tình trạng chuột rút chân khi ngủ. Ngoài ra, trong một số trường hợp, thiếu kali cũng có thể góp phần gây ra tình trạng chuột rút ở bà bầu.

Khó thở

Khi thai nhi phát triển và chèn vào cơ hoành, bạn có thể cảm thấy khó thở hơn. Giãn cơ bắp và tập yoga có thể giúp ổn định tư thế cho thai nhi, giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn trong 3 tháng cuối thai kỳ. Bạn cũng có thể kê cao đầu hơn khi ngủ để khắc phục tình trạng khó thở về đêm.

Kiệt sức

Mang thai khiến mẹ tốn rất nhiều năng lượng, vì vậy bà bầu nào cũng thường cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức trong thai kỳ, đặc biệt là vào 3 tháng cuối.

Mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức trong ngày

Lời khuyên tốt nhất là ngủ trưa khoảng 30 phút hàng ngày. Buổi trưa là thời điểm bạn dễ cảm thấy mệt mỏi nhất, chính vì vậy giấc ngủ trưa ngắn có thể giúp mẹ bầu lấy lại năng lượng, cảm thấy dễ chịu hơn.

Ợ nóng, đầy bụng

Ợ nóng, đầy bụng có thể khiến mẹ cảm thấy khó chịu, nhưng đây lại là các dấu hiệu thai nhi đang phát triển khỏe mạnh.

Tốt hơn hết, để giảm nhẹ cảm giác khó chịu do ợ nóng, đầy bụng, mẹ bầu nên đi lại nhẹ nhàng, tránh ngồi nhiều sau bữa ăn. Uống 1 cốc sữa mật ong cũng có thể khắc phục sự khó chịu do ợ nóng khi mang thai.

Xem tiếp

Vi Bùi H+ (Theo Verywell)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm