Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

6 lý do bạn không thể giảm mỡ bụng

Đăng bởi: Thùy Trang08/04/2019 11:52

Health+ | Một lượng lớn chất béo ở vùng bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh tim. Tuy nhiên, thật không may là bạn không dễ dàng để thoát khỏi nó. Nếu bạn đã tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống mà mỡ bụng vẫn không biến mất, thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân vì sao.

6 lý do bạn không thể giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng không chỉ giúp cải thiện ngoại hình mà còn tăng cường sức khỏe

5 thực phẩm giàu protein giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng

Tại sao muốn giảm mỡ bụng thì nên ăn chất xơ và đạm?

Các cách làm giảm mỡ bụng sau khi mang thai

Áp dụng những cách này, hết ngay mỡ bụng sau sinh

Bạn không biết loại mỡ bụng của mình

Nếu bạn cảm thấy khó giảm mỡ bụng, thì một trong những lý do có thể là bạn đã chọn sai phương pháp giảm mỡ bụng. Có 5 loại béo bụng và mỗi loại được gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau nên phương pháp giảm mỡ bụng cũng không giống nhau. Do đó, bạn nên xác định loại mỡ bụng của bạn để lựa chọn chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. 

Xác định loại mỡ bụng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Lúc nào cũng ám ảnh về cân nặng của mình 

Ám ảnh về cân nặng có thể làm chậm quá trình giảm cân của bạn. Đừng vì cân nặng không giảm mà gây áp lực cho bản thân mình bởi những suy nghĩ tiêu cực có thể ảnh hưởng tới tâm trạng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và ăn nhiều hơn. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn chỉ nên cân mỗi tuần một lần và không bi quan về cân nặng của mình.

Thực hiện sai chế độ ăn uống

Cơ thể chúng ta cần nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, carbohydrate và thậm chí là chất béo để phát triển khỏe mạnh. Nếu bạn loại trừ một số thành phần có lợi này khỏi chế độ ăn uống thì nó có thể gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích. Do đó, nếu muốn giảm cân, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, khi thực hiện chế độ ăn uống giảm cân bạn nên theo dõi thường xuyên chế độ ăn uống của bạn tránh việc bị thiếu chất khi giảm cân. 

Áp dụng chế độ ăn kiêng sai cách khiến bạn khó giảm mỡ bụng

Các bài tập không đa dạng

Tập luyện là một cách tuyệt vời để giảm cân nhưng để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên đa dạng các bài tập. Mỗi bài tập có thể ảnh hưởng đến cơ thể theo một cách nhất định, do đó bạn không nên chỉ ưu tiên các bài tập cardio hoặc bài tập kéo dài. Bạn có thể tập thêm các bài tập cường độ cao, bơi lội và thậm chí là tập võ. Tập luyện không chỉ giới hạn trong phòng tập mà bạn có thể tập ở nhà, ở trên đường phố. Nên tập luyện vừa sức, nên ngừng tập hoặc giảm cường độ khi thấy mệt mỏi. 

Căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cân nặng. Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, thể chất và cả tinh thần của bạn. Ngoài ra, mức độ cao của hormone căng thẳng (cortisol) có thể thúc đẩy sự hình thành chất béo trong cơ thể. Do vậy, để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên cố gắng thực hiện các biện pháp để giảm căng thẳng. 

Căng thẳng có thể thúc đẩy sự hình thành chất béo trong cơ thể

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm