Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những thời điểm không nên uống nước

Đăng bởi: Đoàn Doan31/03/2017 14:41

Nước rất tốt và quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào uống nước cũng tốt, thậm chí còn gây ra những phiền toái với sức khoẻ.

Những thời điểm không nên uống nước

Nếu nước tiểu có màu vàng sẫm cho thấy bạn bị mất nước bạn cần bổ sung nước ngay lập tức - ảnh minh họa

Những lúc này bạn nên tạm dừng uống nước

7 lợi ích bất ngờ khi uống nước dừa với mật ong

Không nên uống nước vào 4 thời điểm này trong ngày

Uống nước cam không đúng cách trẻ dễ bị sỏi thận

Khi ăn một bữa ăn lớn

Uống một cốc nước trước khi ăn rất tốt cho tiêu hóa. Hơn nữa, đó còn là một cách đơn giản nhất để giảm lượng calorie vì bạn sẽ ăn ít hơn do lượng nước bạn uống đã chiếm một phần trong dạ dày. Nhưng nếu uống quá nhiều nước trước hoặc sau khi ăn sẽ gây cảm giác không thoải mái. Vì vậy, đây là thời điểm bạn không nên uống nước.

Khi bạn tập luyện cường độ cao trong thời gian dài

Sau khi tập luyện trong thời gian dài, uống nước rất tốt. Bởi khi tập luyện, cơ thể chúng ta sẽ mất nhiều chất điện giải như kali, natri thông qua mồ hôi. Do đó, bạn sẽ phải bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua nước dừa hoặc thức uống giàu năng lượng khác đầu tiên. Đây là thời gian không thích hợp để uống nước tinh khiết.

Khi nước tiểu có màu trong

Làm thế nào để biết bạn đã uống đủ nước? Màu sắc nước tiểu có thể là “chìa khóa” giúp bạn thẩm định có cần bổ sung thêm nước hay không. Nếu nước tiểu có màu vàng sẫm cho thấy bạn bị mất nước bạn cần bổ sung nước ngay lập tức. Nếu nước tiểu trong và không có màu, thì có nghĩa cơ thể bạn đã đủ nước và bạn không cần phải uống thêm.

Khi bạn đã uống nhiều nước

Uống nước là điều tốt. Nhưng nếu bạn uống nước không có giới hạn ngay cả khi bạn không cảm thấy khát, điều này sẽ làm giảm cân bằng muối cơ của thể. Khi cơ thể dư thừa nước sẽ gây ra tình trạng hạ natri máu. Ví dụ như vận động viên chạy liên tục uống nhiều nước khi chạy có thể bị buồn nôn, co giật hay thậm chí tử vong.

Không uống trước khi ngủ

Không nên uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu. Khi đó, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên sẽ khiến cho bạn ngủ không ngon. Vì vậy, tốt nhất nên hạn chế uống nước sau 18h.

Theo Bùi Linh (Dân Trí)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm