Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Khi buồn bã, ăn gì để cảm thấy vui vẻ, khỏe mạnh hơn?

Đăng bởi: trinhtay10/02/2020 11:09

Health+ | Thực phẩm lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày để sống vui, sống khỏe hơn nhé.

Khi buồn bã, ăn gì để cảm thấy vui vẻ, khỏe mạnh hơn?

Ăn uống lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

5 cách tăng dopamine tự nhiên giúp bạn vui vẻ, thoải mái cả ngày

Cảm xúc của bố mẹ ảnh hưởng đến tâm trạng của trẻ thế nào?

9 loại thực phẩm giúp bạn thấy yêu đời hơn

Chán nản, buồn bã: Ăn ngay 6 thực phẩm cải thiện tâm trạng này

Khi buồn bã, tâm trạng chùng xuống, bạn có thể dễ dàng với tới các loại thực phẩm nhiều đường, nhiều calorie để thỏa mãn mình. Chúng có tác dụng kích thích nhất thời, tuy nhiên về lâu dài, chúng có thể gây nhiều tác hại cho cơ thể.

Carbohydrate tinh chế, khoai tây chiên, thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn… có thể gây viêm và dẫn đến các bệnh tâm thần như Alzheimer và trầm cảm. Thay vào đó, mỗi khi buồn, hãy ăn những thực phẩm dưới đây để cải thiện tâm trạng của mình.

Chocolate đen

Chocolate đen cung cấp cho cơ thể rất nhiều hợp chất giúp cải thiện tâm trạng của bạn chẳng hạn như caffeine và theobromine. Ngoài ra, hợp chất N-acylethanolamine cũng giúp nâng tâm trạng của bạn tương tự như cannabinoids. Các flavonoid trong chocolate đen còn giúp tăng cường sức khỏe não bộ bằng cách điều chỉnh lưu lượng máu tới não và giảm viêm cho cơ thể.

Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều hợp chất giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Các loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic có thể giúp chống lại căng thẳng do oxy hóa và giúp giảm viêm. Anthocyanin là một loại flavonoid mạnh mẽ có nhiều trong các loại quả mọng màu xanh tím như việt quất, nho… Theo nghiên cứu, chế độ ăn nhiều anthocyanin có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp duy trì mức năng lượng của bạn. Một chén 90gr yến mạch chứa khoảng 8gr chất xơ, nó giúp carbohydrate chảy từ từ vào máu. Từ đó, nó giữ cho lượng đường trong máu ổn định, tránh làm bạn bị thay đổi tâm trạng thất thường. Theo một nghiên cứu, những người ăn yến mạch vào bữa sáng có sức khỏe tinh thần tốt hơn những người khác.

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ… là những nguồn cung cấp acid béo omega-3 và vitamin D rất tốt cho sức khỏe. Cả 2 đều có khả năng làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Nó còn giúp cơ thể sản sinh và sử dụng tốt serotonin giúp cải thiện tâm trạng.

Chuối

Chuối giúp duy trì lượng đường trong máu, giúp tâm trạng không thay đổi thất thường

Vitamin B6 trong chuối giúp cơ thể sản xuất dopamine và serotonin. Đây là những chất dẫn truyền thần kinh rất quan trọng để duy trì tâm trạng thoải mái của bạn. Chuối cũng chứa nhiều chất xơ và đường. Nó giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, không làm bạn bị buồn bã, uể oải mỗi khi lượng đường tụt giảm.

Cà phê

Caffeine trong cà phê ngăn adenosine hình thành các liên kết với các thụ thể não bộ. Cà phê cũng giúp tăng khả năng sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và norepinephrine. Từ đó, nó giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá 4 ly cà phê mỗi ngày nếu không muốn nó phản tác dụng.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm