Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bật mí những bí quyết để bạn sống đến 100 tuổi

Đăng bởi: Khánh Hạ27/07/2017 11:37

Health+ | Muốn sống khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ đến tuổi thứ 100? Không quá khó nếu bạn áp dụng những cách dưới đây, theo AsapScience.

Bật mí những bí quyết để bạn sống đến 100 tuổi

Ăn chay là một trong những bí quyết giúp bạn sống lâu hơn.

7 bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật thon thả và trẻ lâu hơn

Con người không thể sống qua 115 tuổi (?)

Video: Muốn sống lâu hơn thì hãy xem video này!

Thực hư thông tin uống cà phê tăng tuổi thọ

Ước tính, sẽ có khoảng 3,2 triệu người sống đến 100 tuổi vào năm 2050. Làm thế nào để bạn trở thành một phần của nhóm lành mạnh này? Theo các chuyên gia của AsapSCIENCE, nếu bạn tự nấu năm ở nhà 5 ngày mỗi tuần, bạn có 45% cơ hội sống thêm 1 thập niên nữa, đặc biệt với những người đã ở độ tuổi 65.
Cũng theo AsapSCIENCE, mặc dù chế độ ăn uống với nhiều rau xanh được cho là đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, chế độ ăn chay lại giúp bạn giảm nguy cơ tử vong sớm lên đến 12%. Hạn chế lượng thịt trong chế độ ăn, đặc biệt là thịt đã qua chế biến sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư và tử vong do bệnh tim mạch
Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng, những người có tinh thần thoải mái còn có thể sống lâu hơn. AsapSCIENCE báo cáo rằng những người chiến thắng giải Oscar đã sống lâu hơn người thua cuộc khoảng bốn năm. Những người lọt vào vòng chung kết giải Nobel sống lâu hơn hai năm.
Bật mí những bí quyết để bạn sống đến 100 tuổi - Ảnh 1Tập thể dục 150 phút mỗi tuần có thể giúp bạn tăng 4 năm tuổi thọ
Nơi bạn sinh sống có thể xác định bạn sẽ ở trong bao lâu. 20 vùng ở Hoa Kỳ có tuổi thọ cao nhất có độ cao trung bình khoảng 5.967 feet trên mực nước biển. Công dân Nhật sống lâu hơn người Mỹ, và một phần của điều này có thể là do chế độ ăn uống của họ. Một nghiên cứu cho thấy những ai uống ít nhất 5 chén trà xanh mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Những người ăn một chế độ ăn uống giàu omega-3 thêm vào khoảng 2 năm cho cuộc sống của họ.
Tập thể dục có thể giúp bạn tăng 4 năm tuổi thọ của bạn. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nên tập luyện khoảng 150 phút mỗi tuần. Và những người sống theo chủ nghĩa mua sắm hàng ngày giảm được nguy cơ tử vong từ 23-28%, theo một nghiên cứu tại Đài Loan. 
Một hình thức tập thể dục khác, việc quan hệ tình dục cũng có thể kéo dài tuổi thọ cho bạn. Nam giới chỉ quan hệ tình dục mỗi tháng một lần có 45% nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn những người có mức độ say đắm từ hai đến ba lần một tuần.
Tất nhiên, tất cả các hoạt động đó đòi hỏi phải nghỉ ngơi đủ. Những người đàn ông ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm có nguy cơ tử vong cao gấp 4 lần trong một nghiên cứu 14 năm. Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, những người ngủ ít hơn 6h mỗi đêm có nhiều nguy cơ tử vong, một phần do sự gia tăng tai nạn.
Sống một cuộc sống trọn vẹn với sự nghiệp, thú cưng và mối quan hệ thỏa mãn với ít căng thẳn cũng được cho là do kéo dài thời gian sống. 

PV H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm