Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Kế hoạch giúp bạn bỏ cà phê "nhẹ như không": Chỉ mất 5 ngày

Đăng bởi: Biết Tuốt28/08/2019 15:29

Health+ | Bỏ thói quen uống cà phê có thể gây ra cho bạn một số khó chịu, táo bón, mệt mỏi... Nhưng đây chỉ là những triệu chứng tạm thời, không thể so sánh được với một loạt những lợi ích.

Kế hoạch giúp bạn bỏ cà phê

Làm thế nào để bỏ thói quen uống cà phê?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ cà phê?

Lý do không nên cho trẻ em uống cà phê, dù chỉ một ngụm nhỏ

Uống rượu bia, hút thuốc lá gây mất ngủ nhiều hơn cà phê?

4 sai lầm khi chọn mua cà phê mà bạn nên tránh

Lợi ích của việc bỏ cà phê có thể bao gồm: Tiết kiệm tiền, cải thiện tâm trạng, giảm ố vàng răng, cải thiện sức khỏe răng miệng, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn, tăng cân...

Vậy, làm thế nào để bỏ thói quen uống cà phê thành công và ít bị khó chịu?

Nếu bạn là một người hâm mộ có thâm niên gắn bó với cà phê, thì rất có thể bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng cai nghiện caffeine, đặc biệt là đau đầu.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học tới từ Đại học Drexel (Mỹ), tác dụng phụ này thường đạt cực đại sau 20 đến 51 giờ kể từ khi bắt đầu bỏ cà phê và có thể kéo dài trong khoảng từ 2 đến 9 ngày.

May mắn thay, có rất nhiều cách để giảm bớt khó chịu trong quá trình ngừng uống cà phê.

Thay vì bỏ uống cà phê một cách đột ngột, hãy thử giảm dần mức tiêu thụ xuống còn 1 đến 2 cốc mỗi ngày cho đến khi bạn cai nghiện caffeine thành công. Ngoài ra, hãy thử từ từ hoán đổi cà phê thông thường sang loại cà phê khử caffeine hay cà phê decaf.

Bạn cũng có thể thực hiện theo kế hoạch 5 ngày bỏ cà phê như sau (có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch để phù hợp với sở thích cá nhân, kéo dài hoặc rút ngắn thời gian thực hiện dựa trên nhu cầu, hoàn cảnh và mục tiêu cá nhân):

Ngày thứ nhất: Uống lượng cà phê như bình thường bạn vẫn uống

Ngày thứ hai: Chuyển sang uống cà phê giảm 25% caffeine hoặc giảm 25% lượng cà phê tiêu thụ

Ngày thứ ba: Chuyển sang uống cà phê giảm 50% caffeine hoặc giảm 50% lượng cà phê tiêu thụ

Ngày thứ tư: Chuyển sang uống cà phê giảm 75% caffeine hoặc giảm 75% lượng cà phê tiêu thụ

Ngày thứ năm: Uống cà phê decaf hoặc đồ uống tốt cho sức khỏe khác mà không phải là cà phê

Trà là lựa chọn tuyệt vời giúp thay thế cà phê. Trà cũng chứa một lượng caffeine cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tương tự như cà phê. Ngoài ra, bạn có thể uống nước chanh ấm vào buổi sáng cà phê chicory (đồ uống không chứa caffeine được làm từ rễ rau diếp xoăn).

Trong suốt quá trình cai nghiện cà phê, bạn nên: Uống nhiều nước lọc, ngủ đủ giấc, duy trì vận động, áp dụng chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng. Điều này có thể giúp giảm các triệu chứng cai nghiện cà phê và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm