Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn uống trước và sau khi tập luyện cho từng loại bài tập

Đăng bởi: Vi Bùi16/08/2019 10:42

Health+ | Trước khi tập luyện, nhiều người muốn ăn nhẹ để cung cấp năng lượng. Sau khi tập luyện, bạn lại thấy rất đói, muốn ăn món gì đó để bổ sung năng lượng và giúp cơ thể nhanh phục hồi.

Ăn uống trước và sau khi tập luyện cho từng loại bài tập

Bạn nên ăn gì trước và sau khi tập luyện để nâng cao hiệu quả tập luyện?

Tập thể dục như thế nào để ngăn bệnh Parkinson tiến triển?

Chỉ dẫn tập thể dục thể thao an toàn trong thời tiết nắng nóng

Rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực khi tập thể dục: Có cần lo lắng?

7 bệnh ngoài da bạn có thể mắc phải tại phòng tập gym

Trước khi tập thể dục khoảng 30 phút, bạn nên ăn nhẹ với các món giàu carbohydrate để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Điều này rất quan trọng vì nếu không bổ sung đủ carbohydrate, bạn sẽ nhanh chóng mất sức trong khi tập luyện. Do đó, hãy thử ăn các món giàu carbohydrate đơn giản trước khi tập thể dục vì chúng dễ dàng được chuyển đối thành năng lượng, không gây gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa.

Sau khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên ăn các món giàu protein để vừa bổ sung năng lượng, vừa thúc đẩy tăng cơ, đặc biệt nếu bạn vừa tập tạ hay tập HIIT (luyện tập cường độ cao ngắt quãng).

Infographic dưới đây sẽ gợi ý một số món ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện cho từng loại bài tập khác nhau:

Vi Bùi H+ (Theo Self)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm