Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Hướng dẫn xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bệnh đái tháo đường

Đăng bởi: Minh Hiếu27/11/2016 08:13

Health+ | Với người mắc đái tháo đường, chế độ ăn uống đóng một yếu tố rất quan trọng trong việc duy trì ổn định đường huyết và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm. Làm thế nào để có thể xây dựng một thực đơn dinh dưỡng lành mạnh cho căn bệnh này?

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Hướng dẫn xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bệnh đái tháo đường

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc duy trì ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Viagra có thể cải thiện sức khỏe tim mạch cho đàn ông đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường có nên kiêng thực phẩm chứa carbohydrate?

Bà bầu thiếu vitamin B12, con dễ mắc đái tháo đường sau này

Cân nặng bình thường vẫn có thể bị đái tháo đường!

Tại sao chế độ ăn uống lại quan trọng với người bệnh đái tháo đường?

Chế độ ăn uống là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe tổng thể, làm giảm nguy cơ mắc thêm các bệnh khác cho bạn. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp duy trì ổn định đường huyết, giảm mức độ viêm trong cơ thể, làm tăng cholesterol "tốt" (HDL), giảm cholesterol "xấu" (LDL) và mỡ trong máu.

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh đã được chứng minh giúp phòng ngừa hội chứng chuyển hóa, một biến chứng đầy tiềm năng của bệnh đái tháo đường.

Bệnh đái tháo đường làm tăng nguy cơ của tất cả các loại ung thư. Cụ thể, trong một nghiên cứu đánh giá được công bố bởi Hiệp hội Ung thư Nhật Bản (Japanese Cancer Association), họ xem xét mối liên hệ giữa bệnh đái tháo đường và nguy cơ ung thư. Kết quả chỉ ra rằng, bệnh đái tháo đường, đặc biệt là bệnh đái tháo đường type 2 làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư gan, đại trực tràng, đường mật, tuyến tụy, dạ dày, bàng quang, vú và nội mạc tử cung.

Kết quả cũng tìm thấy nhiều yếu tố nguy cơ giống nhau giữa bệnh đái tháo đường và ung thư, bao gồm cả béo phì và một lối sống ít vận động. Dù vẫn chưa đủ bằng chứng, nhiều nhà nghiên cứu còn cho rằng, sự kháng lại insulin của cơ thể có thể tác động tới sự xuất hiện và phát triển nhanh hơn của các khối u ác tính.

Kể cả có hay không có sự tương quan trực tiếp giữa bệnh ung thư và đái tháo đường, việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ tạo điều kiện cho người bệnh Giảm cân và giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến ung thư, chẳng hạn như béo phì. Nhiều loại thực phẩm lành mạnh được khuyến khích trong chế độ ăn uống bệnh đái tháo đường cũng đã được khẳng định giúp phòng ngừa các bệnh ung thư khác nhau trong rất nhiều nghiên cứu.

Bạn có biết bệnh đái tháo đường cũng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ? Trên thực tế, những người mắc bệnh này có nguy cơ cao gấp 4 lần mắc bệnh tim và đột quỵ so với những người không mắc bệnh. Đặc biệt, bệnh tim và đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong cho ít nhất 65% những người có bệnh đái tháo đường, số liệu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association).

Bệnh đái tháo đường làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Xây dựng chế độ ăn uống cho bệnh đái tháo đường như thế nào?

Theo phân tích của 50 cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cardiology, các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn uống Địa Trung Hải giúp giảm đường huyết, giảm lượng cholesterol, giảm huyết áp và giảm chu vi vòng eo cho bệnh nhân đái tháo đường.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải bao gồm:

- Ăn nhiều rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt: Là nhóm thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, tiêu hóa và quản lý đường huyết. Chúng có thể làm chậm tốc độ tiêu hóa, giảm sự gia tăng lượng đường trong máu, giảm mức cholesterol, giúp người bệnh cảm thấy no lâu.

- Ăn gạo lứt: Gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp. Nếu không có điều kiện, người bệnh vẫn có thể sử dụng gạo trắng. Tuy nhiên, mỗi bữa người bệnh chỉ nên ăn 1/3 - 1/2 bát cơm con trắng.

- Ăn protein nạc: Thịt lợn nạc, thịt bò nạc, thịt gia cầm bỏ da, cá, đậu là những thực phẩm không thể thiếu. Chúng giúp làm giảm tác động của carbohydrat tới mức đường trong máu của người bệnh. Ăn protein nạc cũng giúp gia tăng độ nhạy insulin.

- Sữa ít chất béo, hoặc sữa chua: Rất giàu calci và kali, có tác dụng giảm huyết áp và tăng cường sự chắc khỏe của xương.

- Hạn chế chất béo bão hòa, chất béo trans, đường và muối: Chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và làm giảm chức năng insulin của cơ thể.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm