Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng

Đăng bởi: Diệu Phúc13/04/2018 15:05

Health+ | Món salad tôm thanh mát mà ngậy béo, đơn giản mà lại chứa đầy đủ dinh dưỡng, ai ăn cũng thích. Lưu ngay công thức làm món salad tôm kiểu Nhật này để cuối tuần trổ tài ngay nhé!

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng

Salad tôm kiểu Nhật vừa ngon vừa dễ làm

Salad bơ cá hồi tươi mát và đủ chất

Công thức làm salad bơ bưởi chống ngán ngày Tết

Tempura cá chiên giòn, ăn kèm cơm và salad

Salad bơ cá ngừ vừa ngon miệng vừa đẹp da

Salad tôm kiểu Nhật có gì đặc biệt?

Món salad tôm kiểu Nhật ai ăn một lần sẽ nhớ mãi, bởi nó vô cùng đặc biệt và hấp dẫn. Có 3 nguyên nhân làm nên sự đặc biệt này. 

Đầu tiên chính là sốt Mayonnaise Nhật. Mayonnaise Nhật Bản có vị ngọt và thơm hơn. Bạn có thể tìm mua sốt mayonnaise ở các cửa hàng bán đồ Nhật, siêu thị... 

Thứ hai chính là trứng với phần lòng đỏ ngậy và dẻo. Để món salad ngon hơn và đẹp mắt hơn, bạn nên luộc trứng còn lòng đào, để khi trộn trứng không bị nát, ăn dẻo và nhìn tươi ngon hơn. Còn nếu trứng luộc chín quá, khi trộn với các nguyên liệu khác trứng sẽ bị vỡ nát.

Thứ ba chính là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu: Dưa chuột giòn, trứng ngậy, bơ mềm trộn với tôm mọng nước và bông cải xanh tươi ngon. Để tăng thêm vị đậm đà cho món ăn, bạn nên cho thêm một chút muối.

Món salad này ngon hơn khi lạnh, nên bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh rồi hãy ăn.

Nguyên liệu cho 2 phần ăn:

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 1

- Tôm: 6 - 7 con

- Tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây: ½ thìa canh

- Một nhúm muối Kosher

- Sake: 1 thìa canh

- Bông cải xanh (súp lơ xanh): 170gr

- Quả bơ chín: 1

- Trứng: 2 quả to

- Dưa chuột: 1 quả

Nguyên liệu làm sốt trộn:

- Mayonnaise Nhật Bản: 2 - 3 thìa canh                       

- Sữa hoặc kem heavy cream: 1 thìa cà phê

- Muối Kosher: ½ thìa cà phê

(Nếu không tìm mua được muối Kosher, bạn có thể thay bằng muối thường).

- Hạt tiêu đen xay: Vừa đủ 

Hướng dẫn cách làm salad tôm kiểu Nhật:

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 2

Để làm sạch tôm, bạn chỉ cần cho tôm ra bát bóp nhẹ cùng với tinh bột ngô rồi xả lại bằng nước cho thật sạch. Dùng tăm rút bỏ chỉ đen trên lưng tôm. Lưu ý, bạn không nên bóc vỏ vì bóc vỏ khi chế biến sẽ làm mất hương vị của tôm.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 3

Đun sôi nồi nước, cho sake, muối (để loại bỏ mùi tanh) và tôm vào nồi, giảm nhỏ lửa và đun trong khoảng 2 phút hoặc đến khi tôm chuyển màu.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 4

Để biết tôm chín hay chưa bạn chỉ cần theo dõi: Khi bắt đầu luộc tôm, tôm sẽ chuyển từ màu trong mờ (chưa chín) sang màu hồng đục (đã chín). Khi tôm chín, vớt tôm ra bát nước đá (cách này giúp tôm chắc thịt hơn). Sau đó vớt tôm ra, bóc bỏ vỏ và thái miếng vừa ăn.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 5

Đun sôi nồi nước, giảm nhỏ lửa, cho trứng vào luộc khoảng 10 phút rồi vớt trứng ra bát nước đá khoảng 3 phút. Bóc vỏ trứng và thái miếng vừa ăn.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 6

Bông cải xanh rửa sạch, thái nhỏ. Đun sôi nồi nước, cho bông cải xanh vào luộc khoảng 1 phút hoặc cho đến khi bông cải xanh chín mềm. Khi bông cải xanh chín thì vớt ra ngâm vào trong bát nước đá. Sau đó, đổ ra rổ để ráo nước.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 7

Dưa chuột rửa sạch, nạo lớp vỏ dọc theo chiều dài quả dưa. Bạn nạo 1 đường, cách 1,5cm rồi nạo đường thứ hai để giữ lại lớp vỏ xanh. Sau đó, thái dưa thành nhiều miếng dày khoảng 6mm.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 8

Bơ bổ đôi, loại bỏ phần hạt. Dùng dao nhọn khứa vào ruột bơ thành các miếng nhỏ vuông, sau đó dùng thìa lấy phần thịt bơ ra.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 9

Cho tôm, trứng, bông cải xanh, dưa chuột, bơ, sốt mayonnaise và sữa vào bát.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 10

Nêm muối và hạt tiêu vào trộn đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Công thức làm món salad tôm kiểu Nhật: Đơn giản mà giàu dinh dưỡng - Ảnh 11

Bạn có thể làm lạnh món salad này rồi thưởng thức.

Công thức làm sốt mayonnaise Nhật Bản: Tuy nó sẽ không hoàn toàn giống như mùi vị của mayonnaise Nhật Bản, nhưng đây sẽ là sự thay thế tốt nhất mà bạn có thể áp dụng.

Cho 1 chén mayonnaise, 2 thìa canh giấm gạo và 1 thìa canh đường vào bát trộn đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Đối với 1 thìa canh mayonnaise của Mỹ, cần thêm 1/2 thìa canh giấm gạo và 1/8 thìa canh đường trộn đến khi đường tan hoàn toàn.

Chúc các bạn thành công!

Cùng xem thêm chuyên đề: Món ngon mỗi ngày!

Khánh Hương H+ (Theo Justonecookbook.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm