Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Hướng dẫn bổ sung dinh dưỡng sau khi tập thể dục

Đăng bởi: Vi Bùi16/11/2018 11:11

Health+ | Sau khi tập thể dục, cơ bắp cần được bổ sung năng lượng để phục hồi tốt hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 30 phút đầu sau khi tập luyện cường độ cao, các tế bào sẽ có khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Hướng dẫn bổ sung dinh dưỡng sau khi tập thể dục

Bổ sung protein, carbohydrate sẽ giúp bạn hồi phục tốt hơn sau khi tập thể dục

Tại sao không nên bỏ qua bước giãn cơ sau khi tập thể dục?

Nam giới ít tập thể dục có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson

Không tập thể dục còn gây hại cho sức khỏe hơn hút thuốc lá

4 sai lầm khi tập thể dục của người bệnh đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khi bổ sung protein có thể giúp tăng cơ bắp, carbohydrate sẽ giúp tăng hormone insulin để tổng hợp protein. Do đó, trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu protein và carbohydrate phức tạp trong infographic dưới đây để phục hồi cơ bắp:

Vi Bùi H+ (Theo Fix)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm