Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mẹ khéo chăm con tiêu hóa khỏe mạnh

Đăng bởi: Lovely19/08/2015 08:49

Health+ | Người mẹ nào cũng mong con mình sẽ mạnh khỏe và lớn khôn từng ngày… Nhưng không phải mẹ nào cũng hiểu được rằng muốn trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ, trước hết trẻ cần có nền tảng tiêu hóa tốt. Như thế sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời.

Chuyên đề : Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Mẹ khéo chăm con tiêu hóa khỏe mạnh

Nhờ hệ tiêu hóa khỏe bé hay ăn chóng lớn

Xơ - Nước - Chơi: Bí quyết cho sức khỏe tiêu hóa trẻ em

CẨM NANG PHÒNG BỆNH CHỦ ĐỘNG - Bảo vệ Hệ tiêu hoá trẻ em

Bé hết tiêu chảy rồi táo bón do mẹ chẳng hiểu bụng con!

Probiotics: “Siêu nhân” tiêu hóa

Vì vậy mẹ nên tìm hiểu, tham khảo cho con mình một chế độ ăn uống thật hợp lý. Để khi trẻ lớn lên, luôn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dưới đây Health+ xin chia sẻ một số kinh nghiệm ăn uống tốt cho hệ tiêu hóa của con trẻ nhé.

 Nên cho trẻ ăn sữa chua

Các lợi khuẩn probiotics có trong sữa có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Duy trì thói quen cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày chính là một lựa chọn thông minh của mẹ giúp trẻ hay ăn chóng lớn cũng như tránh được một số bệnh đường tiêu hoá.

Trẻ nên ăn sữa chua để tiêu hóa dễ dàng

Thay đổi các loại thức ăn mềm

Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 15 tuổi và nhất là ở trẻ sơ sinh rất non kém, rất dễ mắc những chứng đầy hơi, không tiêu,… việc thay đổi các loại thức ăn mềm sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động nhẹ nhàng hơn, tiêu thụ thức ăn dễ dàng hơn. Các loại thức ăn mềm như bột, cháo, đồ ăn xay nghiền nhỏ hoặc sinh tố trái cây sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

Cho trẻ ăn đồ mềm để dễ tiêu hóa

Mẹ hãy chọn dinh dưỡng dễ tiêu hóa cho trẻ. Chọn sữa chứa đạm thủy phân (đạm whey) một phần, với hỗn hợp đa đường bột, giảm lactose, kết hợp với hỗn hợp chất béo không dầu cọ và tăng cường chất xơ GOS sẽ giúp trẻ nhỏ không gặp các vấn đề rắc rối ở hệ tiêu hóa như: đầy hơi, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy, … từ đó, hấp thu đầy đủ các dưỡng chất và phát triển toàn diện.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua đường tiêu hóa, hạn chế chứng táo bón, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các chứng, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy… cân bằng nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ như: Đu đủ, táo, bí ngô, bưởi, chất xơ từ ngũ cốc, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau, các loại đậu,…

Trái cây giàu chất xơ điển hình nhất là chuối. Mẹ cho bé ăn một quả chuối mỗi ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trẻ từ tháng thứ 6 mẹ có thể bắt đầu tập cho trẻ ăn hoa quả tươi bằng cách ép lấy nước cho trẻ ăn từng giọt, có thể tăng lên 1 – 3 thìa cà phê/ ngày khi bé quen, hoặc tập cho trẻ ăn chuối xay nhuyễn, đu đủ được nghiền nát.

Lovely H+ (Tổng hợp)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1114/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm