Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Hành trình 9 tháng 10 ngày: Thai nhi 2 tháng lớn bằng quả nho

Đăng bởi: Biết Tuốt12/08/2015 09:07

Health+ | Ở tháng thứ 2 của thai kỳ, các mẹ bắt đầu "vật vã" với những cơn ốm nghén mệt mỏi. Để sự khó chịu này thuyên giảm, chỉ cần điều chỉnh đôi chút về dinh dưỡng, luyện tập.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Hành trình 9 tháng 10 ngày: Thai nhi 2 tháng lớn bằng quả nho

Mẹ bầu nên tránh ăn đồ sống, tái khi mang thai

Chế độ dinh dưỡng bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

Các xét nghiệm cần thực hiện trong 6 tháng cuối thai kỳ

Infographic: Các xét nghiệm cần thực hiện trong 3 tháng đầu thai kỳ

Mẹ mắc đái tháo đường trong thai kỳ - Con dễ bị rối loạn phổ tự kỷ

Mẹ bầu ở tháng thứ 2, phôi thai đã là một khối lớn các tế bào, một hình dạng khác biệt đã từ từ được hình thành. Ống thần kinh sẽ hình thành nên ống xương sống và não bộ (được gọi là dãi thần kinh sơ khởi) chạy dài từ đỉnh cho đến đuôi của phôi thai, phần đầu của ống thần kinh này sẽ trải phẳng ra và hình thành nên phần não trước của thai nhi.

Các dấu hiệu mang thai như: Mất kinh, ói mửa, mệt mỏi, cộng thêm việc quần áo bỗng trở nên chật chội do tử cung ngày càng phát triển lớn. 

Những thực phẩm mẹ không nên ăn: Gan, sữa chưa tiệt trùng, rượu bia, phô mai mềm, thịt đông lạnh, rau sống, thực phẩm tái sống...

Khám thai: Khám thai định kỳ và tuân thủ đúng theo những hướng dẫn của bác sỹ là một điều rất quan trọng để đảm bảo tình trạng sức khỏe, bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé. 

Bổ sung acid folic: Những thực phẩm giàu acid folic là rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc… Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng giàu acid folic theo chỉ định của bác sỹ. Xem cách bổ sung acid folic đúng cách tại đây.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm