Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Hành tây tím và hành tây trắng: Loại nào tốt hơn?

Đăng bởi: Trần Lưu18/10/2017 14:59

Health+ | Hành tây tím và hành tây trắng đều là những loại gia vị mang tại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng, liệu trong 2 loại hành tây này thì loại nào tốt hơn? Hãy cùng so sánh về công dụng của 2 loại hành để tìm câu trả lời nhé!

Hành tây tím và hành tây trắng: Loại nào tốt hơn?

Hành tây tím được đánh giá có lợi cho sức khỏe hơn hành tây trắng

Nước ép hành tây giúp điều trị chứng rụng tóc

Các chọn gừng tỏi hành chuẩn Việt không lẫn với hàng Tàu

Trồng hành tây trong cốc nước vừa đẹp vừa phòng cảm cúm cho con

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ hành

Đặc tính chống ung thư

Cả 2 loại hành này đều có đặc tính chống ung thư mạnh. Tuy nhiên, hành tây tím được đánh giá có khả năng chống ung thư cao hơn. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Food Research International, hành tây tím có hiệu quả cao hơn trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư so với hành tây trắng. Nguyên nhân là hành tây tím có hàm lượng cao các chất chống oxy hoá Anthocyanin và Quercetin cao hơn.

Hàm lượng calorie

Cả hành tím và hành tây trắng đều có hàm lượng calorie rất thấp. Theo tính toán, 100g hành tây tím có chứa 37 calorie và 100g hành tây trắng có chứa 42 calorie. Như vậy, hành tây trắng có hàm lượng calorie nhỉnh hơn chút ít so với hành tây tím.

Hàm lượng chất xơ

Hàm lượng chất xơ trong 2 loại hành tây này cũng không chênh nhau là mấy. Cụ thể, trong 100g hành tây tím có chứa khoảng 12g chất xơ và có khoảng 10g chất xơ trong 100g hành tây trắng.

Hàm lượng vitamin C

Cả hành tây tím và hành tây trắng đều là những nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể. Chỉ cần khoảng 100gr hành tây tím, hoặc hành tây đỏ đều có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin C cho cơ thể mỗi ngày.

Hàm lượng calci

Hành tây tím là một nguồn thực phẩm giàu calci, tuy nhiên hành tây trắng lại không chứa, hoặc chứa rất ít dưỡng chất này.

Hàm lượng sắt

Hành tây tím chứa nhiều sắt, trong khi hành tây trắng lại chứa rất ít chất dinh dưỡng này.

Sau khi so sánh tất cả các tiêu chí nêu trên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thay thế hành tây trắng bằng hành tây tím. Chất flavonoid chống oxy hóa có nhiều ở những lớp vỏ ngoài của hành tây. Thật sai lầm khi lột bỏ quá nhiều các lớp vỏ này, bạn vô tình đánh mất rất nhiều dưỡng chất quý giá. Theo một nghiên cứu gần đây, nếu lột hai lớp vỏ đầu tiên của hành tây thì ta đã loại bỏ 75% chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nên ăn ít nhất 3 củ hành tây/tuần có thể ngăn ngừa ung thư. Để tốt cho sức khỏe, cần có hành trong chế độ ăn uống, ít nhất là một củ hành tây tím/tuần. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm