Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Đăng bởi: Biết Tuốt07/04/2015 17:45

Health+ | Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh bị mất ngủ là do những thay đổi trong cơ thể. Hiểu rõ những thay đổi, điều trị đúng nguyên nhân sẽ giúp hoạt động của giấc ngủ trở lại bình thường, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn.

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh khó đi vào giấc ngủ, hoặc sau khi ngủ dễ tỉnh giấc mà không ngủ lại được

Nữ lang - Thảo dược của những giấc mơ vàng

Vì sao bạn bị mất ngủ?

Goldream có tác hại gì không?

GOLDREAM

Đối với phụ nữ từ tuổi 40 trở đi - đây là thời kỳ tiền mãn kinh, trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng dần bị suy yếu, dẫn đến tình trạng phối hợp lạc nhịp giữa các cơ quan này. Cán cân nội tiết bị xô lệch, ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh khiến toàn thân chị em lâm vào cảnh rối loạn. Từ bốc hỏa đến tim mạch, hô hấp, xương khớp, chuyển hóa, tâm lý đều có vấn đề. Và trạng thái mất ngủ nằm trong những rối loạn đó.

"Thao thức năm canh" vì đâu?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong cơ thể con người có một chất rất quan trọng đối với giấc ngủ đó là hormone melatonin - hormone quyết định giấc ngủ. Từ 35 tuổi trở lên, cơ thể giảm dần sản xuất melatonin, đặc biệt phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Khi thiếu melatonin, cơ thể sẽ khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc khiến cơ thể mệt mỏi, lâu dần dễ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, suy giảm trí nhớ, hay quên, lú lẫn…

Bên cạnh đó, để đi vào giấc ngủ, trung ương thần kinh phát động các tuyến nội tiết và não bộ tiết ra các hóa chất có tác dụng phong bế thần kinh đưa não và vùng cấu trúc lưới, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Như vậy, để ngủ phải có sự phối hợp của thần kinh và nội tiết. Vì thế, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh do nội tiết tố estrogen suy giảm cũng là nguyên nhân gây ra mất ngủ. Khi đó, tâm sinh lý có nhiều thay đổi như: Lo lắng, căng thẳng, bốc hỏa, đổ mồ hôi… ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Vào thời kỳ này, phụ nữ thường xuyên bị những cơn bốc hỏa, khiến cho lượng adrenaline gia tăng đột biến, đánh thức bộ não khi bạn đang ngủ say. Kèm với những cơn bốc hỏa là toát mồ hôi, cảm giác nóng nực, khó chịu sẽ "gây rối" giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, bạn phải mất khá nhiều thời gian để adrenaline giảm bớt xuống thì mới có thể ngủ lại.

Sự giảm sút estrogen làm cho 20% phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh bị trầm cảm. Thêm vào đó, vượt qua "Khủng hoảng tuổi trung niên" không hề dễ, những vấn đề trong cuộc sống gia đình và xã hội cùng với việc bước sang một giai đoạn mới trong cuộc sống luôn làm họ căng thẳng, giật mình khi đang ngủ nên khó có thể ngủ ngon giấc.

Trong một số trường hợp phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh khó đi vào giấc ngủ, hoặc sau khi ngủ dễ tỉnh giấc mà không ngủ lại được, hay mê sảng lâu dần có thể dẫn đến mất ngủ mạn tính và kéo theo nhiều bệnh lý khác như: Suy giảm miễn dịch làm cho cơ thể dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, tăng gấp đôi nguy cơ bị các bệnh tim mạch, dễ bị tăng huyết áp, đột quỵ và mắc bệnh đái tháo đường.

Ngủ ngon nhờ thảo dược

Điều trị mất ngủ không chỉ là làm cho ngủ được mà phải làm sao để ngủ ngon, ngủ sâu, sáng dậy tỉnh táo, sảng khoái. Thuốc ngủ, thuốc an thần chỉ chữa được phần ngọn của chứng mất ngủ, về lâu dài, người bệnh nên áp dụng những phương pháp chống mất ngủ và những phương thuốc từ thảo dược thiên nhiên để có được giấc ngủ ngon mà không gây ra tác dụng phụ.

Một số phương pháp chống mất ngủ:

Ngủ đúng giờ: Để giữ cho đồng hồ sinh học của bạn hoạt động bình thường, hãy luôn cố luyện tập sao cho đi ngủ và tỉnh dậy vào một thời gian nhất định, cả vào ngày làm việc cũng như ngày nghỉ.

Không nên dùng chất kích thích trước khi ngủ: Bạn nên tránh xa cà phê, trà Tàu, các loại đồ uống tăng lực, chocolate, đồ ngọt, thuốc lá, bia rượu... nếu muốn ngủ ngon.

Giải quyết hết mọi việc trong ngày để khi đi ngủ bạn sẽ không còn băn khoăn hay lo lắng gì nữa.

Tập thể dục đều đặn, gặp gỡ bạn bè để giải tỏa stress.

Không nên đi ngủ khi quá no hoặc quá đói.

Bổ sung melatonin: Uống 2mgr melatonin hàng ngày trong vòng 3 tuần có thể cải thiện được giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu sử dụng melatonin trong vòng 3 tuần mà giấc ngủ không hề được cải thiện nên ngưng, không tiếp tục sử dụng liệu pháp này nữa.

Sử dụng thảo dược: Các loại thảo dược như cây nữ lang, hoa tam thất, trà xanh, hoa cúc... đều có tác dụng an thần tốt. Trong đó, các thử nghiệm lâm sàng cũng đã khẳng định các chế phẩm từ cây nữ lang có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ, nhất là đối với phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Hiện nay, sản phẩm GOLDREAM kết hợp các thảo dược an thần từ tự nhiên, trong đó chủ yếu là cao nữ lang sẽ chăm sóc giấc ngủ cho bạn, giúp bạn ngủ ngon, không mệt mỏi mỗi sáng thức dậy.

GOLDREAM - ĐEM LẠI GIẤC NGỦ TỰ NHIÊN

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Thanh Hà H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm