Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Gợi ý mâm cơm cuối tuần hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng trong mùa dịch

Đăng bởi: Lê Tuyết09/07/2021 18:12

Health+ | Trong những ngày dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ăn cơm tại nhà là giải pháp không những an toàn mà còn giúp tăng tính gắn kết các thành viên trong gia đình. Cuối tuần này, Health+ sẽ gợi ý cho bạn mâm cơm hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng.

Chuyên đề : Món ngon cuối tuần

Gợi ý mâm cơm cuối tuần hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng trong mùa dịch

Cuối tuần này nấu gì cho cả gia đình?

Cuối tuần nắng nóng, nấu ngay mâm cơm toàn món thanh mát cho cả gia đình

Món ăn thanh mát cho ngày nắng nóng

Gợi ý mâm cơm cuối tuần với 4 món đầy đủ dinh dưỡng

Gợi ý mâm cơm 7 ngày trong tuần thơm ngon, đủ chất

Mâm cơm tuần này gồm có:

Thịt bò xào rau củ

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Canh bắp cải nấu tôm

Đậu que xào tỏi

Tráng miệng: Nhãn, mận

Công thức chế biến các món ăn tuần này

1. Thịt bò xào rau củ

 Nguyên liệu:

- Thịt bò bắp

- Súp lơ xanh, cà rốt, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng

- Hành tây, tỏi, gừng

- Gia vị: Muối, mỳ chính, hạt tiêu, nước mắm, rượu trắng.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Gừng gọt vỏ, giã dập.

- Ớt chuông cắt vuông hoặc dài (tùy sở thích).

- Súp lơ xanh cắt miếng vừa ăn.

- Cà rốt gọt vỏ, nạo cắt sợi. Hành tây cắt múi cau.

- Thịt bò mua về rửa sạch, thái lát mỏng; Ướp cùng nước mắm, rượu trắng, hạt tiêu, tỏi băm khoảng 15 phút.

Bước 2: Xào thịt bò rau củ

- Đầu tiên, bạn phi thơm tỏi với dầu ăn rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay với lửa to khoảng 3 phút. Khi thấy thịt bò chín tới, bạn đổ nhanh ra đĩa.

- Tiếp tục, cho dầu ăn phi thơm tỏi và gừng rồi cho bông cải xanh, ớt chuông, hành tây vào xào.

- Khi thấy các loại rau đã chín tới, bạn cho thịt bò đã xào vào, đảo nhanh tay khoảng 1 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

2. Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Nguyên liệu:

- Đậu phụ

- Thịt lợn xay

- Cà chua

- Hành lá, hành khô

 - Gia vị: Bột canh, đường, nước mắm, ớt vừa đủ.

Cách làm:

Bước 1:

- Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu; Hành lá và hành củ rửa sạch, thái nhỏ.

- Đậu phụ cắt đôi theo chiều ngang. Dùng dao rạch hình vuông ở giữa mỗi miếng đậu nhỏ, dùng thìa múc phần đậu bên trong hình vuông ra nhưng không làm thủng đáy miếng đậu.

- Trộn đều thịt với phần đậu được múc ra cùng bột canh và hành lá.

Bước 2:

- Dùng thìa, xúc phần thịt này cho vào giữa các miếng đậu. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

Bước 3:

- Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu nhồi thịt vào chiên vàng cả hai mặt nhưng không cần rán kỹ quá sẽ khiến đậu và thịt bị khô. Sau đó cho đậu ra đĩa.

Bước 4:

- Phi thơm hành củ cùng chút dầu ăn. Tiếp theo, cho cà chua vào xào và nêm nếm gia vị vừa ăn. Đun cho đến khi cà chua nhuyễn. Cuối cùng, thêm đậu phụ nhồi thịt đã rán vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi đậu ngấm cà chua và gia vị là xong.

3. Canh bắp cải nấu tôm

Nguyên liệu:

- Bắp cải

- Tôm

- Rau mùi, hành lá, hành khô

- Gia vị: Tiêu, muối, mỳ chính, nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bắp cải rửa sạch, cắt thành những sợi nhỏ theo chiều dọc.

- Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen rồi rửa sạch.

- Rau mùi, hành lá thái nhỏ.

- Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Chế biến

- Cho dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng cho toàn bộ hành khô băm vào và đảo đều tay đến khi hành dần chuyển sang màu vàng nâu thì bạn cho tôm vào.

- Tiếp tục đảo đều đến khi tôm dần chuyển sang màu cam nhạt, săn lại thì bạn cho khoảng 500ml nước và nấu trong khoảng 5 phút.

- Sau 5 phút, bạn cho toàn bộ bắp cải vào nấu thêm 3 phút. Khi canh chín, bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình và tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ hành lá, rau mùi đã cắt nhỏ vào để món canh thơm và đẹp mắt hơn.

4. Đậu que xào tỏi

Nguyên liệu:

- Đậu que (đậu cô ve)

- Tỏi, hành lá

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, bột canh.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-  Đậu que mua về bẻ 2 đầu, tước bỏ 2 bên hông đậu và bẻ đôi cho vừa ăn. Rửa sạch.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2: Chần đậu que

- Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước sôi và cho đậu que vào trụng sơ khoảng 1 phút rồi tắt bếp. Vớt đậu que ra và rửa lại với nước lạnh rồi để ráo.

Bước 3: Xào đậu que với tỏi

- Phi thơm tỏi cùng dầu ăn. Tiếp theo, cho đậu que đã chần vào xào cùng khoảng 2-3 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá vào rồi tắt bếp.

Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn cuối tuần ngon miệng!

Rất nhiều món ăn được gợi ý trong thực đơn đã có hướng dẫn chế biến tại chuyên mục “Món ngon mỗi ngày” và “Món ngon cuối tuần” của Health+. Bạn nhớ tham khảo nhé!

Lê Tuyết H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm