Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Gợi ý mâm cơm cuối tuần đầy đủ dinh dưỡng mùa dịch

Đăng bởi: Lê Tuyết30/07/2021 15:12

Health+ | Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh các biện pháp phòng lây nhiễm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, việc đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và duy trì lối sống tích cực đóng vai trò quan trọng, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày , Món ngon cuối tuần

Gợi ý mâm cơm cuối tuần đầy đủ dinh dưỡng mùa dịch

Cuối tuần này nấu gì cho cả gia đình?

Mách chị em cách làm mâm cơm cuối tuần 5 món đầy đủ dinh dưỡng

Gợi ý mâm cơm cuối tuần hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng trong mùa dịch

Gợi ý mâm cơm cuối tuần với 4 món đầy đủ dinh dưỡng

Gợi ý mâm cơm cuối tuần tròn vị, cả nhà quây quần bên nhau

Gợi ý mâm cơm cuối tuần này gồm các món:

Gà kho gừng

Bò xào măng tây

Canh rau ngót nấu mướp

Tráng miệng: Dưa hấu, táo

Công thức chế biến các món ăn tuần này cho gia đình 3-4 người

1. Gà kho gừng

Nguyên liệu:

- 500gr thịt gà

- Gừng, hành tím

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, đường, mỳ chính, muối, dầu ăn, giấm.

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gà mua về rửa sạch với nước, thêm một ít muối và giấm vào bóp thịt gà để khử bớt mùi hôi. Rửa lại với nước sạch và để ráo, chặt thành miếng vừa ăn.

- Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi.

- Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. 

Bước 2: Ướp gà

-  Cho gà vào tô thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 - 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn, 1/2 số hành băm và gừng thái sợi chuẩn bị trước đó vào đảo đều, ướp gà khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Kho gà

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn và 1 thìa canh đường vào, đun thật nhỏ lửa để làm nước màu. Đun cho đến khi đường tan tạo thành màu cánh gián thì cho số hành băm và gừng còn lại vào đảo đều.

- Khi có mùi thơm, bạn cho gà vào đảo đều tay, xào cho thịt gà săn lại. Sau đó, cho thêm nước vào ngập ngang bề mặt thịt gà, khi sôi thì hạ lửa liu riu. Kho gà cho đến khi cạn nước, sền sệt lại thì tắt bếp.

2. Bò xào măng tây

Nguyên liệu:

- 300gr măng tây

- 200gr thịt bò

- Tỏi, gừng

- Gia vị: Đường muối, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, mỳ chính, dầu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, thái nhỏ.

- Măng tây rửa sạch và cắt bỏ phần gốc già.  Sau đó, cắt ngắn thành các khúc vừa ăn trước khi xào.

- Thịt bò rửa sạch, thái thành lát nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho vào bát to cùng với 1/2 phần tỏi và gừng băm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê mỳ chính, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa canh dầu ăn. Trộn đều thịt bò rồi để trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bò xào măng tây

- Cho dầu ăn vào chảo rồi phi thơm phần tỏi và gừng còn lại, sau đó cho thịt bò vào xào đến khi chín tái thì cho ra đĩa, phần nước thịt tiết ra vẫn giữ lại trên chảo để xào măng.

- Tiếp tục xào măng tây trên chảo vừa xong, nêm thêm gia vị rồi xào măng tây cho đến khi măng hơi ngót lại trút nốt thị bò vào, đảo đều tay thêm 1-2 phút là xong.

3. Canh rau ngót nấu mướp

Nguyên liệu:

- 1 bó rau ngót

- 1 quả mướp

- Hành lá

- Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, dầu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau ngót mua về tuốt lá, rửa sạch rồi vò nhẹ.

- Mướp gọt vỏ mang đi rửa sạch rồi cắt đôi theo chiều dọc, sau đó thái khoanh.

Bước 2: Nấu canh

- Đặt nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào nồi nấu đến khi nước sôi thì cho rau ngót vào nấu ở nhiệt độ trung bình trong vòng 2 phút. Sau đó, bạn cho mướp đã sơ chế vào đảo đều cùng rau ngót. Đun sôi thêm ít phút, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của gia đình là tắt bếp.

Chúc bạn và gia đình có bữa tối cuối tuần ngon miệng!

Rất nhiều món ăn được gợi ý trong thực đơn đã có hướng dẫn chế biến tại chuyên mục “Món ngon mỗi ngày” và “Món ngon cuối tuần” của Health+. Bạn nhớ tham khảo nhé!

Lê Tuyết H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm