Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giữ dáng như thế nào khi bạn ngồi văn phòng cả ngày?

Đăng bởi: trinhtay27/05/2019 11:57

Health+ | Ngồi làm việc liên tục 8 giờ liền ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Các chuyên gia cho biết, ngồi liên tục trong khoảng thời gian đó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch. Dưới đây là 5 cách giúp bạn giữ dáng ngay tại văn phòng.

Giữ dáng như thế nào khi bạn ngồi văn phòng cả ngày?

Thay đổi tư thế trong giờ làm giúp bạn khỏe mạnh hơn

20 bài thể dục tại chỗ cho dân văn phòng

Dân văn phòng nên ăn uống thế nào để tăng năng suất làm việc?

Nên trồng cây gì trong văn phòng để tăng năng suất làm việc?

5 mẹo giảm cân đơn giản cho phụ nữ văn phòng

Làm những việc vặt

Làm những việc vặt ở văn phòng có thể giúp bạn thay đổi tư thế, dẻo dai hơn. Ví dụ như phụ trách nhân sự cần in một số tài liệu, một người phụ nữ cần di chuyển một kiện hàng hay mọi người cần bê nước, pha trà… hãy luôn tình nguyện trong những nhiệm vụ ấy, bạn vừa rèn luyện sức khỏe vừa có ích cho mọi người.

Bữa trưa ăn ít

Căng thẳng trong công việc có thể khiến bạn muốn ăn nhiều món chứa dầu mỡ, tuy nhiên nó lại không hề có lợi cho sức khỏe của bạn. Phần lớn thời gian trong ngày bạn dành cho việc ngồi trước màn hình dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm lại. Hãy ăn salad, rau củ, trái cây vào bữa trưa và bạn cũng nên uống nhiều nước hoặc trà trong suốt cả ngày.

Chăm sóc mắt

Nếu bạn đang thấy mình nhìn chằm chằm vào màn hình liên tục, hãy để mắt nghỉ ngơi 20 phút một lần, thư giãn mắt 1-2 phút. Dành 1 phút rời mắt khỏi màn hình và tập trung vào các vật ở cách xa khoảng 10m, sẽ giúp cho mắt bạn không bị khô, mỏi. Ngoài ra bạn có thể sử dụng kính lọc ánh sáng xanh, nhiều nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều có thể làm bạn khó ngủ mỗi đêm.

Đeo kính lọc ánh sáng xanh giúp mắt đỡ mỏi và giảm chứng khó ngủ mỗi đêm

Nghỉ giải lao

Nghỉ ngơi tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn có thể dành thời gian trò chuyện, đi dạo hay thậm chí là tập thể dục. Nếu phòng tập gym hoặc phòng tập yoga không quá xa, hãy cố gắng tập luyện trước khi ăn trưa. Còn nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian, hãy thử nhảy dây, vừa giúp thư giãn lại tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đi bộ đi làm

Đi bộ hoặc đạp xe đi làm rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Đi bộ hoặc đạp xe rất có lợi cho sức khỏe, giúp rèn luyện sức bền, sự dẻo dai và cả sức khỏe tim mạch. Nếu bạn đi xe bus, hãy thử xuống trước một, hai điểm dừng và đi bộ nhiều hơn một chút, nếu bạn đi xe riêng, thử gửi xe xa hơn bình thường chẳng hạn.

Trịnh Tây H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm