Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Gifographic: 10 bài tập yoga tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật

Đăng bởi: Biết Tuốt16/08/2017 09:15

Health+ | Lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục mỗi ngày, ít căng thẳng, chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh tốt là điều cần thiết để hỗ trợ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm bệnh. Cùng với những điều này, nên coi yoga là một phần của thói quen tốt hàng ngày để tăng hệ thống miễn dịch.

Gifographic: 10 bài tập yoga tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật

Tập yoga cũng có thể tăng cường miễn dịch cơ thể

Gifographic: Bài tập yoga giảm mệt mỏi nhanh nhất

Gifographic: 10 bài tập giúp bụng phẳng, eo thon

Gifographic: 7 bài tập yoga giúp ngủ ngon hiệu quả nhất

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Dưới đây là 10 bài tập yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó phòng ngừa nguy cơ nhiễm các mầm bệnh:

Tư thế ngọn núi (Tadasana) giúp cải thiện lưu thông máu, do đó oxy và các chất dinh dưỡng có thể đến mọi ngóc ngách của cơ thể. Nó cũng giúp ổn định hơi thở, làm tăng nhận thức, giảm căng thẳng và lo lắng. Từ đó, cũng làm tăng mức năng lượng. Nên thực hành khi bụng rỗng.

Tư thế em bé (Balasana) giúp làm tắc nghẽn ngực và xây dựng một hệ thống phòng vệ miễn dịch tốt hơn. Nó cũng làm dịu hệ thần kinh và giúp giảm táo bón. 

Tư thế con cá (Matsyasana) có lợi cho tim và phổi. Nó cũng điều chỉnh tư thế, đồng thời kích thích tuyến ức cho cơ chế phòng vệ của cơ thể

Tư thế lạc đà (Ustrasana) là bài tập yoga thúc đẩy tăng cường miễn dịch phổ biến nhất. Nó cũng giúp cải thiện hệ thống hô hấptiêu hóa.

Tư thế cây cung (Dhanurasana) cải thiện dòng chảy của bạch cầu bằng cách gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa. Nó cũng giúp chống lại căng thẳng và mệt mỏi, trong khi tăng cường cơ bụng và lưng. Nó còn giúp làm giảm đau trong kỳ kinh nguyệt và giải quyết vấn đề về thận. Thêm vào đó, nó cải thiện tính linh hoạt của xương sống.

Tư thế cái ghế (Utkatasana) tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm cân và cải thiện hệ thống hô hấp.

Tư thế cái cây (Vrksasana) tốt cho cột sống và giúp điều phối cơ bắp - thần kinh. Nó cải thiện tính linh hoạt, tăng sức chịu đựng và tăng cường trí tuệ.

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) giúp giải phóng bạch cầu, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp giảm stress và mệt mỏi, đồng thời cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể.

Tư thế cây cầu (Setu Bandhasana) giúp cải thiện lưu thông máu, tăng mức năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch để bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh nguy hiểm.

Tư thế cái cày (Halasana) giúp giải phóng bạch cầu trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng kích thích tuyến giáp - điều vô cùng quan trọng đối với miễn dịch.

Biết Tuốt H+ (Theo Top10homeremedies)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm