Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm stress hiệu quả nhờ yoga

Đăng bởi: Kim Chi26/06/2015 17:28

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề căng thẳng, lo âu trong công việc, học hành, gia đình... Thực hiện những tư thế trong bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn giảm stress và làm cho tâm hồn thanh thản.

Giảm stress hiệu quả nhờ yoga

Tư thế đứa trẻ

Tại sao trẻ em cũng nên tập yoga?

Những hình ảnh ấn tượng trong Ngày Quốc tế Yoga

Yoga giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu

Ngày Quốc tế Yoga: 500 người đồng diễn, xác lập kỷ lục

1. Tư thế đứa trẻ
Quỳ gối trên sàn, hai đầu gối mở rộng bằng hông và ngồi trên gót chân. Hạ thân người xuống giữa 2 đùi, trán chạm sàn. Duỗi thẳng tay phía trước mặt, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà và hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong ít nhất 10 nhịp thở.
2. Tư thế bán nguyệt
Chống tay phải xuống sàn, cách chân phải khoảng 30cm. Đưa tay trái lên cao, ngón tay hướng lên trần nhà. Nâng chân trái song song với sàn nhà sao cho tạo với chân phải một góc 90 độ và hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở, rồi hạ chân xuống sàn. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
3. Tư thế cây nến
Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Từ từ nâng 2 chân lên, dùng 2 cánh tay và bàn tay đặt dưới lưng để đỡ sức nặng của cơ thể. Tiếp tục nâng cơ thể từ phần lưng tới chân theo phương thẳng đứng lên cao. Giữ tư thế này trong 15 nhịp thở và hít thở sâu. Sau đó uốn cong đầu gối, đặt 2 bàn tay úp xuống sàn và từ từ hạ thân người xuống thảm tập.
4. Tư thế cúi gập người
Đứng 2 chân mở rộng bằng hông, đầu gối hơi cong và cúi gập người xuống, tay nắm cẳng chân, đầu hướng về phía chân. Từ từ duỗi thẳng chân ra, giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở và hít thở sâu.
5. Tư thế con cá
Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Khuỷu tay tì xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn. Giữ tư thế này trong 8 nhịp thở và hít thở sâu.
6. Tư thế xác chết
Nằm ngửa trên sàn, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên thân người, lòng bàn tay để ngửa, tập trung vào hơi thở trong 10 phút. Tư thế này giúp cơ thể thư giãn và tâm trí thoải mái.

Theo Bích Huệ (Her Campus/TNO)

Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm