Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Giảm ngay mỏi mắt với những bài tập yoga mắt này

Đăng bởi: Biết Tuốt04/12/2019 16:37

Health+ | Nhìn quá lâu vào màn hình smartphone là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mỏi mắt. Giảm thời lượng sử dụng smartphone và tập yoga cho mắt có thể giúp đỡ tình trạng này.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Giảm ngay mỏi mắt với những bài tập yoga mắt này

Yoga mắt có thể giúp giảm mỏi mắt hiệu quả

Tập yoga tốt cho não bộ, sức khỏe tinh thần như thế nào?

8 lợi ích của yoga nóng, đặc biệt với các chị em

Infographic: Những lợi ích của việc tập yoga cho cơ thể

Hướng dẫn tường tận 4 tư thế yoga giúp hạ nhiệt và làm mát cơ thể

Theo nghiên cứu từ RescueTime, một ứng dụng trên iOS và Android nhằm giám sát việc sử dụng smartphone, một người trưởng thành dành trung bình 195 phút (3 giờ và 15 phút) để nhìn vào màn hình smartphone mỗi ngày, tương đương 45 ngày mỗi năm. Điều này có thể góp phần làm đôi mắt bị mỏi mệt, suy giảm thị lực.

Một số triệu chứng của mỏi mắt có thể bao gồm: Mắt đau, mệt mỏi, nóng rát hoặc ngứa mắt, nhạy cảm với ánh sáng, nhìn mờ và đau đầu.

Ngoài việc hạn chế sử dụng smartphone và cho đôi mắt nghỉ ngơi nhiều hơn, bạn có thể tập yoga cho mắt để giảm mỏi mắt.

Khi nói về yoga, mọi người thường nghĩ về những động tác giãn cơ dẻo dai hoặc ngồi thiền yên tĩnh. Tuy nhiên, yoga mắt (eye yoga) không hoàn toàn như bạn tưởng tượng.

Yoga mắt bao gồm các bài tập rất dễ thực hiện trong suốt cả ngày để cải thiện sự linh hoạt của mắt và giúp bạn tập trung hơn. Nó không chỉ giảm mỏi mắt mà còn có thể hỗ trợ giải quyết các rối loạn mắt phổ biến khác.

Tuy nhiên, nếu bạn mắc đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp hoặc bệnh về mắt do vi khuẩn, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi thực hành yoga mắt.

Dưới đây là một vài bài tập yoga mắt phổ biến bạn có thể thử. Hãy thử từng cái một và xem cái nào là tốt nhất cho bạn:

Nhắm mắt và liên tục nhìn lên - xuống, nhìn trái - phải: Hãy tưởng tượng bạn đang nhìn vào những con số trên đồng hồ ngay trước mắt. Nhắm mắt và đảo mắt theo vị trí số 12, số 3, số 6 và số 9. Lặp lại 5 lần rồi đảo ngược hướng.

Nhắm mắt trong vài giây để tăng độ ẩm cho nhãn cầu: Trong khi nhắm mắt, hãy đảo mắt từ trái sang phải rồi từ phải sang trái.

Chớp mắt nhanh nhiều lần rồi nhắm mắt lại và thư giãn trong 20 giây: Trong khi nhắm mắt, hãy đảo lòng đen sang trái, phải, trên và dưới ở mức xa nhất có thể. Giữ nguyên ở mỗi vị trí trong 5 giây.

Xoa hai lòng bàn tay với nhau rồi áp vào mắt đang nhắm: Giữ cho đến khi nhiệt từ tay bạn được hấp thụ vào mắt.

Nhìn xa: Tập trung nhìn vào một vật gì đó ở xa, không chớp mắt trong 20 giây. Duỗi thẳng cánh tay ra trước mặt, song song với mặt đất. Lòng bàn tay nắm lại, ngón cái giơ thẳng lên, tập trung mắt nhìn vào ngón cái. Từ từ dùng cánh tay vẽ hình chữ thập, đường tròn càng to càng tốt. Trong khi cánh tay di chuyển, giữ đầu thẳng, mắt nhìn theo ngón cái. Làm động tác này 10 lần, sau đó đổi tay.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm