Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

“Bỏ túi” 4 bài tập giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Đăng bởi: Lê Tuyết17/11/2020 18:15

Health+ | Tình trạng đau lưng dưới có thể xuất hiện ở bất kỳ ai và ở mọi độ tuổi. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Đừng lo lắng, một số bài tập vật lý trị liệu dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau lưng dưới hiệu quả.

Chuyên đề : Thoái hóa cột sống

“Bỏ túi” 4 bài tập giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Giảm đau lưng dưới bằng các bài tập nào?

Đau lưng dưới bên trái gần mông là triệu chứng của bệnh gì?

Đau lưng dưới: Cẩn thận dấu hiệu ung thư thận

Triệu chứng đau lưng dưới: Khi nào thì đáng lo?

Vì sao tôi hay bị đau vùng thắt lưng?

Nguyên nhân gây đau lưng dưới là gì?

Đau lưng dưới (đau thắt lưng) là triệu chứng điển hình của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng xương cột sống bị lão hóa, mất dần cấu trúc và chức năng bình thường theo thời gian, thường xảy ra ở khớp, đĩa đệm.

Ngoài ra, còn có một số lý do phổ biến gây đau lưng dưới như bong gân, thoát vị đĩa đệm, chấn thương, loãng xương, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, thiếu hợp lý, lao động nặng,… Đau lưng dưới cũng là triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh nghiêm trọng bao gồm: Sỏi thận, viêm đường tiết niệu, lạc nội mạc tử cung, hội chứng ruột kích thích,…

Bài tập giảm đau lưng dưới hiệu quả ngay tại nhà

Có nhiều cách để giảm thiểu cơn đau ở lưng dưới. Nhưng để việc điều trị đem lại kết quả cao, bạn nên kết hợp sử dụng thuốc, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Dưới đây là 4 bài tập không thể bỏ qua nếu bạn đang gặp phải tình trạng tồi tệ này:

1. Chống đẩy bằng khuỷu tay

Khi chống đẩy, bạn cần chú ý cả tư thế và nhịp thở. Chống đẩy đúng cách là khi đầu, lưng, mông và chân tạo thành một đường thẳng.

Bạn đặt 2 tay lên sàn, khoảng cách rộng bằng vai và bàn tay thẳng theo hướng thân người. Sau đó, nâng người khỏi sàn nhà, giữ thăng bằng toàn thân trên các ngón chân và khuỷu tay 2 bên. Giữ tư thế này khoảng 10 giây, từ từ di chuyển khuỷu tay hạ thấp người xuống, càng hạ thấp người càng tốt, nhưng tuyệt đối không được cho người chạm sàn. Khi hạ người xuống thì bạn hít vào thật sâu. Tập nhắc lại khoảng 10 lần.

2. Động tác plank một bên

Plank một bên (side plank) là một biến thể của bài tập làm săn chắc cơ bụng. Động tác này giúp tăng cường sự dẻo dai, cân bằng.

Bước đầu tiên để tạo tư thế plank một bên là tựa người trên cẳng tay phải, khuỷu tay nằm ngay dưới vai, bắp tay phải vuông góc với cẳng tay. Tay trái đặt lên hông trái. Kéo 2 chân ra sau, đầu gối vuông góc, chân trái xếp chồng lên chân phải. Từ từ nâng hông lên khỏi mặt đất, giữ toàn bộ thân người từ đầu đến gối tạo thành 1 đường thẳng trong vòng 10 giây. Nhẹ nhàng hạ hông xuống sàn, lặp lại 5 lần rồi đổi bên.

3. Bài tập kéo dài cơ hông

Đầu tiên, bạn nằm ngửa, gập hai gối vuông góc, hai bàn chân đặt trên sàn nhà. Sau đó, làm căng bụng rồi nâng mông lên khỏi sàn nhà, giữ thân mình từ vai đến gối thẳng hàng. Bạn nên giữ tư thế này trong khoảng 5 giây, từ từ hạ thấp mông xuống trở lại tư thế ban đầu. Tập nhắc lại như vậy từ 5 – 15 lần.

4. Bài tập tư thế cái bàn

Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 tay đặt song song 2 bên. Hít sâu và nhấc 2 chân lên một góc 45 độ, chống hai tay xuống sàn và dùng phần hông để giữ cho 2 chân thẳng trong khoảng 15 giây, sau đó thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này từ 15 - 20 lần.

Cải thiện đau lưng dưới hiệu quả, an toàn bằng thảo dược

Để cải thiện tình trạng đau lưng dưới, bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, phương pháp đông y, vật lý trị liệu kể trên, các chuyên gia khuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho cột sống, đĩa đệm chắc khỏe lại chống viêm, giảm đau hiệu quả và nhanh chóng hơn. Điển hình cho xu hướng này 15 năm qua là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò lưỡi xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau lưng dưới, kháng viêm rất tốt. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin nhóm B, K2, magie, canxi, glycine, MSM tạo thành sản phẩm tuyệt vời giúp nâng cao hiệu quả giảm đau lưng dưới, cho cột sống khỏe mạnh.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh tại các bệnh viện lớn, có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, được nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau lưng dưới hiệu quả, an toàn.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CỐT THOÁI VƯƠNG cũng được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế lớn: BV Trung ương Quân đội 108 và trường Đại học Y Hà Nội năm 2010, BV Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Nếu bạn cũng đang bị đau lưng dưới mà chưa biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 để được dược sĩ tư vấn.
Website: https://cotthoaivuong.vn
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Cốt Thoái Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Cốt Thoái Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm