Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm cân chỉ sau 7 ngày với chế độ ăn kiêng Crash diet

Đăng bởi: Q. Tuấn05/08/2018 15:15

Health+ | Crash diet là chế độ ăn kiêng đã xuất hiện tương đối lâu và được cho là có thể giúp giảm cân nhanh chỉ sau 7 ngày áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết đến cách giảm cân này để thực hiện. Vậy chế độ ăn kiêng Crash diet là như thế nào?

Giảm cân chỉ sau 7 ngày với chế độ ăn kiêng Crash diet

Chế độ ăn kiêng Crash diet được cho là có thể giúp mang lại hiệu quả giảm cân chỉ sau 7 ngày

5 quan niệm sai lầm về chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn kiêng DASK giúp giảm nguy cơ trầm cảm

8 dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đổi chế độ ăn kiêng

5 chế độ ăn uống được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

Dưới đây là cách thực hiện chế độ ăn kiêng Crash diet theo Bold Sky:

Ngày thứ 1: Ăn soup

Chế độ ăn kiêng Crash diet sẽ bắt đầu bằng một món soup. Trong ngày đầu tiên, bạn hãy thưởng thức các loại soup khác nhau, có thể dưới dạng chay hoặc không chay. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nếu bạn ăn soup không chay thì chỉ được sử dụng thịt nạc, không nên cho muối vào soup, và hãy cố gắng nấu món ăn này từ những nguyên liệu đơn giản nhất có thể.

Ngày thứ 2: Ăn bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau tốt nhất trong các chế độ ăn cho người muối giảm cân. Trong chế độ ăn kiêng Crash diet, bạn sẽ phải ăn loại rau này trong ngày thứ 2, nó sẽ giúp làm sạch cơ thể nhờ có chứa hàm lượng cao chất xơ.

Ngày thứ 3: Ăn bưởi

Vào ngày thứ 3 của chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh trong 7 ngày, hãy thêm bưởi vào khẩu phẩn ăn của bạn. Bưởi có chứa các enzyme giúp đốt cháy chất béo nhanh trong do đó sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Ngày thứ 4: Uống nước ép rau quả

Các loại rau quả là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chế độ giảm cân nào, và chế độ ăn kiêng Crash diet cũng không ngoại lệ. Vào ngày thứ 4, bạn hãy uống các nước ép được làm từ các loại rau quả thân thiện như: Ổi, lựu, táo, thanh long, cần tây... bởi chúng là nguồn cung cấp rất giàu các khoáng chất, vitamin và nước giúp làm giảm đầy bụng, hạn chế cảm giác đói và giúp bạn no lâu hơn.

Ngày thứ 5: Ăn chay

Vì cơ thể bạn sẽ cần thêm các vi chất và protein cho hoạt động của cơ thể, nhưng vẫn phải đảm bảo được mục tiêu giảm cân. Do đó, bạn có thể ăn một số thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như: Rau bina, cà rốt, khoai tây, khoai lang...

Ngày thứ 6: Uống nước

Đến ngày thứ 6, cơ thể cần loại bỏ tất cả các chất độc hại. Điều này chỉ được thực hiện bởi sự hiện diện của nước. Bạn nên uống 6 đến 8 lít nước vào ngày này, tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn uống nước ấm, vì nó sẽ giúp đốt cháy chất béo tốt hơn.

Ngày thứ 7: Ăn nhiều món nhưng ít về “lượng”

Trong ngày cuối cùng, bạn hãy tự thưởng cho mình bằng những món ăn mà bạn yêu thích để nạp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ nên ăn mỗi món một ít, tránh ăn quá nhiều để đảm bảo hiệu quả của 6 ngày ăn kiêng trước đó.

Lưu ý: Mặc dù, một số bằng chứng đã cho thấy hiệu quả giảm cân nhanh của chế độ ăn kiêng Crash diet trong một thời gian ngắn, tuy nhiên các nhà khoa học khuyến cáo rằng, bạn nên cân nhắc khi thực hiện theo chế độ ăn kiêng này vì có thể sẽ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài ra, một số người có tiền sử về các vấn đề sức khỏe như: Huyết áp, phụ nữ sau sinh hoặc người đang trong thời kỳ phục hồi sau bệnh tật... không nên thực hiện theo chế độ ăn kiêng này. Vì vậy, để an toàn, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi có ý định thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Quang Tuấn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm