Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bạn cần bổ sung 7 dưỡng chất này để đốt cháy chất béo

Đăng bởi: Linh Nguyễn21/04/2016 15:53

Health+ | Bạn có biết không cần phải áp mình vào chế độ ăn kiêng hà khắc mà vẫn có thể giảm cân, loại bỏ mỡ thừa? Vì 7 loại dưỡng chất sau có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn nhờ tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Bạn cần bổ sung 7 dưỡng chất này để đốt cháy chất béo

Có nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể

Top thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C

Giảm béo bằng 15 thực phẩm đốt cháy mỡ thừa

Video: Muốn giảm cân? Ăn ngay những thứ này!

Điểm danh những chất béo có lợi cho sức khỏe

Bạn có thể giảm cân mà không cần phải ăn kiêng quá độ. Chỉ cần lưu ý đến các loại thực phẩm nạp vào cơ thể, lựa chọn những thực phẩm có lợi với khẩu phần ăn hợp lý và kết hợp với việc duy trì luyện tập thường xuyên là bạn hoàn toàn có thể giảm cân lành mạnh. Vì có những dưỡng chất trong thực phẩm có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể, giảm mỡ và nhờ đó hỗ trợ việc giảm cân.

Sau đây là 7 dưỡng chất có tác dụng đốt cháy chất béo - phần tạo thành mỡ thừa trong cơ thể - mà bạn nên lưu ý bổ sung nếu muốn giảm cân:

1. Vitamin D

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có tác dụng kích thích sản xuất insulin – một hormone được tạo ra từ tuyến tụy – trong cơ thể. Tác dụng đó là nhờ vitamin D thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose vào các tế bào, đốt cháy glucose để giải phóng ra năng lượng cho cơ thể. Quá trình này được gọi là “nhạy cảm insulin”. Cơ thể càng ít nhạy cảm với insulin thì càng dễ bị tích tụ chất béo vì calories trong thức ăn ít được giải phóng.

Theo giải thích của TS. Michael B. Zemel - Giám đốc Viện Dinh dưỡng Đại học Tennessee ở Knoxville (Mỹ): Khi hàm lượng vitamin D trong cơ thể thấp, hàm lượng hormone tuyến cận giáp (PTH) sẽ tăng lên. PTH cao hơn mức bình thường sẽ dẫn đến một loạt phản ứng trong cơ thể, dẫn đến sự hình thành các tế bào chất béo mà được chuyển hóa từ đường, các chất béo này tích tụ trong cơ thể nhiều hơn là được đốt cháy thành năng lượng.

Cũng theo ông, thiếu vitamin D cũng gây cản trở sự hình thành leptin - một hormone tiết ra từ não bộ có tác dụng tăng cảm giác no của bạn. Thiếu hormone này, cơ thể bạn sẽ không biết cảm giác no và có thể dẫn tới việc ăn uống vô độ.

2. Calci

Là một khoáng chất hoạt động song song với vitamin D để giúp bạn giảm mỡ. Calci được lưu trữ trong các tế bào chất béo và các nhà nghiên cứu tin rằng tế bào chất béo càng chứa nhiều calci thì càng dễ bị đốt cháy. Calci cũng thúc đẩy giảm cân bằng cách liên kết với chất béo trong đường ruột, ngăn ngừa chất béo hấp thu vào máu.

3. Protein

Việc tăng hàm lượng protein trong khẩu phần ăn giúp cho tỷ lệ chất béo và cơ bắp của cơ thể được cân bằng hơn. Cùng với calci và vitamin D, protein giúp bạn duy trì mật độ cơ bắp. Một nghiên cứu tại Đại học Illinois (Mỹ) gần đây đã ghi nhận những người phụ nữ ăn những thực phẩm giàu protein đều đặn ngày 2 lần giảm được nhiều hơn 3,9% trọng lượng cơ thể so với những người ăn ít protein hơn. Không chỉ giảm cân, những người ăn nhiều protein hơn còn tăng lượng cơ bắp nhiều hơn 5,8% so với trước khi thực hiện chế độ ăn này.

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể

4. Acid béo omega-3

Omega-3 giúp giảm cân bằng cách kích hoạt enzyme đốt chất béo trong các tế bào. Chất béo có lợi này cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác thèm ăn do cảm xúc. Và omega-3 có thể cải thiện leptin sản sinh ra trong não, kích thích não bộ đốt cháy chất béo và giảm thèm ăn. Các loại cá béo như cá hồi (mà cũng có hàm lượng vitamin D cao) là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất béo này. Các thực phẩm khác, chẳng hạn như một số loại hạt có chứa một loại chất béo có thể được chuyển đổi thành omega-3 sau khi tiêu hóa.

5. Acid béo không bão hòa đơn (MUFAs)

Một nghiên cứu của Đan Mạch trên 26 người đàn ông và phụ nữ cho thấy một chế độ ăn uống bổ sung 20% calorie từ MUFAs - một loại chất béo được tìm thấy trong dầu olive, các loại hạt, quả bơ, bơ đậu phộng và chocolate - giúp cải thiện tiêu hao năng lượng tăng hơn 0,1% trong 24 giờ và đốt cháy chất béo 0,04% sau 6 tháng. Một nghiên cứu khác cho thấy, chất béo có lợi này không hề tích tụ ở vùng bụng của cơ thể. Thực phẩm có nhiều chất MUFAs - đặc biệt là đậu phộng, hạt cây và dầu olive - đã được chứng minh có tác dụng giữ lượng đường trong máu ổn định và cũng có tác dụng làm giảm sự thèm ăn.

Các loại hạt chứa nhiều MUFAs - chất béo có lợi cho sức khỏe

6. Acid linoleic liên hợp (CLA)

Các acid linoleic liên hợp đã được tìm thấy có tiềm năng lớn trong việc đốt cháy chất béo, tương tự như vitamin D và calci, có trong các sản phẩm làm từ sữa. Đó là các acid béo tạo ra khi vi khuẩn lên men thức ăn trong phần đầu dạ dày ở các động vật nhai lại như bò, cừu… Các acid này được tạo thành thông qua quá trình lên men này và sau đó đi vào trong thịt và sữa của các động vật.

Khi tiêu thụ những thực phẩm từ các động vật này, các CLA giúp chuyển hóa glucose trong máu đi vào các tế bào của cơ thể. Nhờ đó, CLA có thể giúp đốt cháy năng lượng và không bị tích tụ dưới dạng mỡ. CLA cũng giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, đặc biệt là trong cơ bắp - nơi diễn ra quá trình đốt cháy calories diễn ra phần lớn.

Nhược điểm của CLA là cần một lượng lớn acid này để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Để có được tác dụng đốt cháy này, theo nghiên cứu thì bạn cần tiêu thụ khoảng hơn 18kg (40 pound) thịt bò mỗi bữa – một điều khó có thể thực hiện được. Vì vậy, điều quan trọng là bạn kết hợp bổ sung CLA và các dưỡng chất khác như vitamin D, calci… để có được hiệu quả mong muốn.

7. Polyphenols

Đây là những chất chống oxy hóa mạnh có chứa nhiều trong trà xanh, giúp trà xanh trở thành thực phẩm có nhiều lợi ích sức khỏe và có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy, polyphenols thúc đẩy sự trao đổi chất tăng thêm 17%, giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu trên chuột gần đây đã chỉ ra rằng EGCG và polyphenol trong trà xanh có tác dụng chặn quá trình tăng cân và ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa khi chuột được áp dụng chế độ ăn giàu chất béo. Bạn hoàn toàn có thể cảm thấy hiệu ứng này sau khi uống trà. Khi đó, cơ thể của bạn theo nghĩa đen sẽ nóng lên khi các tế bào của bạn đang chuyển hóa năng lượng dưới dạng nhiệt. Vì vậy, trà xanh cũng chính là đồ uống giúp giữ ấm cơ thể tuyệt vời trong mùa đông. Khi cảm thấy lạnh và thấy thèm ăn dù không đói, hãy uống một tách trà. Việc làm này sẽ giúp cơ thể bạn được sưởi ấm và giảm cảm giác thèm ăn.

Trà xanh cực hữu hiệu trong công cuộc giảm cân của bạn

Mách bạn: Ngoài việc áp dụng chế độ ăn với các thực phẩm giàu các dưỡng chất kể trên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) có bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi này kết hợp với việc luyện tập thường xuyên để hỗ trợ giảm cân!

Bảo Nguyên H+ (theo Women's Health)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm