Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Đầu năm giảm mỡ thừa bằng "đồ ăn béo" lành mạnh

Đăng bởi: Tiểu Bắc29/02/2016 16:57

Health+ | "Đồ ăn béo" lành mạnh là những loại đồ ăn không những không làm bạn béo lên, nó giúp giảm mỡ và giúp bạn có một thân hình thon gọn hơn sau một cái Tết ngập tràn bánh chưng, giò chả và thịt gà.

Đầu năm giảm mỡ thừa bằng

Sau Tết là thời điểm bạn nên lấy lại vóc dáng thon gọn

Đổ xô đi châm cứu tai để giảm béo

Bí kíp giảm 14cm vòng bụng không cần ăn kiêng

Ăn vặt phòng đói đêm mà không sợ béo

Dầu cá có thể giúp bạn giảm cân?

Bạn nghe nói nhiều đến việc ăn nhiều trái cây, rau quả để giảm béo. Đúng vậy! Những loại đồ ăn này giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không ăn dầu mỡ là một sai lầm nghiêm trọng. Có những loại vitamin chỉ tan trong dầu (A, K, D, E) nên nếu bạn không ăn dầu mỡ, bạn sẽ bị thiếu vitamin trầm trọng.

Để ăn mỡ mà không béo, thậm chí còn có công dụng giảm cân, bạn có thể tham khảo nhiều loại thực phẩm dưới đây:

Hạnh nhân và các loại hạt khác

Ăn hạt giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

Hạnh nhân và các loại hạt như quả hồ đào, quả óc chó và hạt điều giúp làm giảm mỡ bụng bằng cách giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Những loại hạt này cũng giúp tăng cường cơ bắp và làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những loại hoạt khô mà không nên chọn các loại hạt được muối. Bởi vì ăn quá nhiều natri có thể làm tăng huyết áp, không có lợi cho sức khỏe.

Hạt hướng dương và hạt lanh cũng là những "chất béo tốt" đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Hạt hướng dương chứa nhiều chất xơ còn có thể làm chậm tốc độ tiêu hóa. Những loại hạt này cũng rất giàu vitamin E chống oxy hóa.

Trứng

Ăn trứng không những không béo mà còn giúp bạn thon gọn hơn

Lòng đỏ là phần nhiều chất dinh dưỡng nhất của trứng, chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các protein và chất béo trong trứng giúp bạn có cảm giác no và giảm cân. Vì vậy, mặc dù trứng có hàm lượng chất béo cao nhưng nó sẽ không làm cho bạn tăng cân với điều kiện lượng calo tổng thể không quá nhiều.

Ăn trứng thực sự giúp cải thiện cholesterol HDL tốt và giảm tỷ lệ cholesterol LDL xấu, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá béo

Các loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi có chứa hàm lượng acid béo omega-3 cao và vitamin D có công dụng làm giảm béo bụng khá hiệu quả.

Dầu olive

Dầu olive tốt cho sức khỏe tim mạch

Olive cũng là một trong những chất béo tốt giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm giảm cholesterol LDL xấu. Dầu olive chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa giúp bạn giảm cân. Dùng dầu olive trộn salad giúp bạn ăn nhiều salad hơn, nhờ vậy cũng giảm cân tốt hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo India)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm