Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Muốn giảm cân nên tránh ăn nhiều thịt

Đăng bởi: Vi Bùi06/09/2016 13:29

Health+ | Những người có chế độ ăn kiêng ít thịt, ăn chay giảm lượng mỡ thừa nhanh hơn so với những người ăn nhiều thịt đang muốn giảm cân.

Muốn giảm cân nên tránh ăn nhiều thịt

Giảm lượng thịt tiêu thụ hàng ngày nếu bạn muốn mình có chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả

Muốn không béo phải làm ngay bánh Trung thu low carb

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Ăn kiêng kiểu 5:2 giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Sai lầm trong ăn kiêng tàn phá làn da của bạn

Một nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) được công bố trên tạp chí General Internal Medicine cho thấy, cách nhanh nhất để giảm lượng mỡ thừa ở những người ăn kiêng là giảm việc ăn quá nhiều thịt. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu với khoảng 1.100 người trong độ tuổi từ 18 đến 82 trong khoảng thời gian từ 8 tuần tới 2 năm. 

Những người tham gia được chia thành 3 nhóm: Những người có chế độ ăn kiêng bình thường (vẫn ăn thịt), những người không ăn thịt và các sản phẩm từ động vật (sữa, trứng,...) và những người không ăn thịt nhưng vẫn ăn các sản phẩm từ động vật.

Thịt chiếm hơn 1/3 lượng calo trung bình con người bổ sung hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người không ăn thịt và các sản phẩm từ động vật giảm nhiều hơn 2,5kg so với những người có chế độ ăn kiêng có ăn thịt. Những người không ăn thịt nhưng vẫn ăn các sản phẩm từ động vật giảm nhiều hơn từ 1,5 đến 2kg so với những người vẫn ăn thịt. 

Những người ăn ít thịt thường có lối sống lành mạnh hơn. Họ thường là thành viên ở các phòng tập thể dục (cao gấp 2 lần những người ăn nhiều thịt) và cũng thường tập luyện nhiều gấp 2 lần những người bình thường.

Họ cũng thường chọn những sản phẩm ít béo trong chế độ ăn hàng ngày và có xu hướng tránh xa các loại thức ăn nhanh

Những người ăn thịt luôn bổ sung vào cơ thể một lượng calo cao hơn vì món thịt họ ăn thường được chế biến một cách không lành mạnh như chiên, rán thay cho các phương pháp nướng, hấp, luộc,...

Ví dụ, 1 cái đùi gà nướng thường chỉ chứa 135 calo, nhưng 1 cái đùi gà được chiên trong các cửa hàng đồ ăn nhanh, lượng calo lên tới 290. Thêm 300 calo nữa nếu bạn ăn kèm khoai tây chiên.

Ăn nhiều rau xanh, các loại hạt,... nếu bạn đang có ý định giảm cân

Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân, nên cắt giảm lượng thịt tiêu thụ hàng ngày, hoặc chuyển sang chế biến thịt bằng các phương pháp lành mạnh không sử dụng nhiều dầu mỡ như hấp, luộc, nướng,…

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm