Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Eo thon, dáng xinh không khó nếu chăm chỉ uống những thứ này

Đăng bởi: Biết Tuốt12/12/2019 09:54

Health+ | Đong đếm lượng calorie nạp vào cơ thể mỗi ngày không chỉ phụ thuộc vào những gì bạn ăn, mà điều này bao gồm cả những gì bạn sẽ uống.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Eo thon, dáng xinh không khó nếu chăm chỉ uống những thứ này

Nên chọn đồ uống ít calorie để hỗ trợ giảm cân hiệu quả

5 thực phẩm này cung cấp năng lượng tốt hơn đồ uống thể thao

Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

Công thức pha trà và làm đồ uống từ nghệ cực kỳ "vi diệu"

5 thói quen sai lầm biến cà phê thành “thuốc độc”

Dưới đây là 7 đồ uống giảm cân hiệu quả, chúng có chứa ít calorie và có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn:

Nước lọc: Uống 2 ly nước lọc trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn cảm thấy nhanh no dù ăn ít. Nó cũng có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. 

Sữa tách béo hoặc sữa đậu nành: Đồ uống ít calorie nhưng giàu dinh dưỡng này rất phù hợp với những người đang cố gắng giảm cân. Sữa hạnh nhân dù ít calorie hơn sữa bò, nhưng cung cấp ít protein, nên nó không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân.

Trà xanh: Không chỉ không chứa calorie, mà một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất trà xanh chứa caffeine và catechin có thể giúp giảm cân. Lợi ích dường như chỉ kéo dài một vài giờ, vì vậy bạn nên uống ít nhất 2 bữa trà mỗi ngày. 

Nước ép rau củ: Nước ép rau củ bổ dưỡng như nước ép trái cây, nhưng chứa ít calorie hơn. Một cốc nước ép cà chua có 41 calorie, trong khi đó một cốc nước cam vắt có tới 122 calorie. Hãy chọn nước ép đục (chứa bột của rau củ) để cũng cung cấp cho bạn nhiều chất xơ hơn. Ăn nhiều chất xơ cũng giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả. 

Nước ép rau quả đóng hộp sẵn thường chứa nhiều natri. Vì vậy, hãy chọn các sản phẩm có chứa hàm lượng natri thấp nhất có thể. Tốt nhất, nên tự ép rau củ tại nhà.

Cà phê đen: Cà phê là sự lựa chọn tốt hơn soda hoặc nước tăng lực trong việc cung cấp caffeine. Cà phê đen không chứa calorie và rất giàu chất chống oxy hóa có lợi. 

Các nghiên cứu cho thấy rằng uống một lượng cà phê vừa phải (khoảng 3 - 4 cốc mỗi ngày) có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn tập trung hơn. Nó cũng giúp làm giảm khả năng mắc bệnh đái tháo đường type 2 và một số bệnh ung thư.

Giấm táo: Nhiều người cho rằng uống giấm táo có lợi cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người tham gia chế độ ăn kiêng hạn chế calorie bao gồm cảg uống giấm táo đã giảm cân và giảm mức cholesterol tốt hơn so với những người chỉ ăn kiêng.

Protein lắc: Protein lắc tuy không cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng của một bữa ăn cân bằng, nhưng tiêu thụ một lượng protein cao có thể giúp giảm cơn đói và duy trì cảm giác no. Do đó, một người có thể nạp ít calorie hơn sau khi uống protein lắc, từ đó dẫn tới giảm cân.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm