Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top 10 thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh

Đăng bởi: trinhtay13/04/2019 10:10

Health+ | Hầu hết mọi người chỉ để ý đến những thực phẩm có lợi cho tim mạch, tiêu hóa… mà ít quan tâm đến những thực phẩm giúp cho đôi mắt khỏe mạnh. Để đôi mắt khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về thị lực, bạn nên chọn những thực phẩm nào?

Top 10 thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh

Rau xanh, quả mọng chứa nhiều dưỡng chất cho đôi mắt sáng

Hút thuốc lá quá nhiều có thể làm giảm thị lực và mù màu

Chuyên gia chia sẻ 5 loại thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện thị lực

4 thảo dược giúp cải thiện thị lực, phòng bệnh về mắt

7 thức uống giúp tăng cường thị lực, phòng bệnh về mắt

Quả mơ (Apricot)

Khi nhắc đến những thực phẩm giúp đôi mắt khỏe đẹp, không thể không nhắc đến quả mơ châu Âu (apricot). Mơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực khỏe mạnh, bao gồm: Alpha-carotene, beta-carotene, lutein, rutin và zeaxanthin, được biết có khả năng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt

Mâm xôi

Các chất dinh dưỡng như alpha-carotene và anthocyanin, rutin trong mâm xôi bảo vệ mắt, cải thiện sức khỏe và giúp các mạch máu trong mắt khỏe mạnh.

Việt quất

Một nghiên cứu trên tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry các hợp chất anthocyanin vừa cho việt quất màu sắc rực rỡ, vừa bảo vệ mắt chống lại thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tốt cho thị lực như alpha-carotene, beta-carotene, lutein, rutin và zeaxanthin.

Bông cải xanh có rất nhiều lợi ích sức khỏe kể cả đôi mắt

Cà rốt

Cà rốt chứa dưỡng chất alpha-carotene, beta-carotene, lutein và zeaxanthin dồi dào. Các loại thực phẩm có màu cam khác như xoài, đào, bí ngô và khoai lang cũng rất giàu chất dinh dưỡng này.

Hạt chia và hạt lanh

Hạt chia và hạt lanh giàu omega-3 và vitamin E giúp giảm viêm nhiễm, giảm các gốc tự do vốn là khởi nguồn các bệnh về mắt.

Bưởi

Bưởi là một trong số ít thực phẩm chứa nhiều naringin giúp chữa nhiều chứng rối loạn thị giác. Có nhiều vitamin C, bưởi cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do gây hại.

Bưởi chứa nhiều naringin giúp chữa nhiều chứng rối loạn mắt

Trà xanh

Nghiên cứu trên tạp chí y khoa Current Eye Research cho thấy một trong những hợp chất trong trà xanh được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) có khả năng bảo vệ mắt, nó thậm chí còn giúp ngăn ngừa hình thành đục thủy tinh thể.

Trà xanh chứa EGCG tốt cho thị lực của bạn

Rau lá xanh

Rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng bảo vệ mắt và giảm các tình trạng xấu của mắt, bao gồm: Alpha-carotene, acid alpha lipoic, beta-carotene, lutein, lutein và zeaxanthin.

Quả hạch

Các loại quả hạch như hạt điều, quả óc chó là nguồn bổ sung vitamin E, rutin tốt cho cơ thể và đôi mắt của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm