Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm giàu calci bà bầu nên ăn

Đăng bởi: Q. Tuấn26/02/2016 10:15

Health+ | Calci là “vật liệu” chính xây dựng nên hệ thống xương và răng của thai nhi. Nếu không đủ lượng calci cần thiết, bé cưng sẽ “rút” calci từ mẹ để phục vụ cho quy trình phát triển của mình. Vì vậy, bà bầu cần chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu calci vào chế độ ăn uống.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

5 thực phẩm giàu calci bà bầu nên ăn

Bà bầu bổ sung calci có thể giúp giảm nguy cơ bị tiền sản giật

Phụ nữ mang thai có nên ăn yến sào không?

Mang thai nên ăn gì để con khỏe mạnh?

5 nguyên nhân khiến phụ nữ bị mãn kinh, suy buồng trứng sớm

Phụ nữ mang thai cần làm gì để không nhiễm virus Zika?

1. Các sản phẩm từ sữa ít béo

Sữa chua, pho mát,… là những thực phẩm rất giàu calci. Bà bầu nên ăn khoảng 100 – 150 gr sữa chua mỗi ngày và chỉ cần ăn pho mát 2 lần/tuần, mỗi lần khoảng 75gr.

2. Hạnh nhân

Bà bầu ăn hạnh nhân không chỉ giúp bổ sung calci, các chất dinh dưỡng giúp cho sự phát triển xương và răng của bé, giảm nguy cơ dẫn đến tiền sản giật mà còn rất tốt cho tim của mẹ.

3. Cá

Hầu hết các chuyên gia y tế đều khuyên phụ nữ có thai nên ăn cá hồi và các loại cá có nồng độ thủy ngân thấp khoảng 75 gr/tuần (tương đương khoảng 2 bữa ăn). phụ nữ có thai ăn cá vừa làm tăng khả năng miễn dịch của mẹ và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định bổ sung các loại cá vào chế độ dinh dưỡng của mình.

4. Vừng

Hạt vừng cũng là một nguồn rất giàu calci, vì vậy phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú nên ăn khoảng 1 muỗng cà phê hạt vừng mỗi ngày sẽ tốt hơn cho sự phát triển của em bé và sức khỏe của mẹ.

5. Rau xanh

Các lại rau như rau bina, súp lơ xanh là nguồn cung cấp tốt các chất dinh dưỡng, khoáng chất cho bà bầu, trong đó có calci. Các chất dinh dưỡng này cũng rất cần thiết cho sự phát triển da, xương, răng và sự tăng trưởng tế bào của bé.

Ngoài việc bổ sung calci qua các loại thực phẩm ăn hàng ngày, bà bầu cũng nên tham khảo một số loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung calci, vitamin, khoáng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi và đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP

H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm