Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Điểm tâm với súp miso tốt cho sức khỏe

Đăng bởi: Health+31/03/2014 15:46

Súp Miso là một món ăn truyền thống rất được ưa thích tại Nhật. Người Nhật thường bắt đầu ngày mới với một bát súp miso nấu tại nhà. Và bạn cũng có thể thực hiện một phần súp miso khai vị cho bữa sáng.


Khẩu phần: 2 người

Thực hiện: 20 phút

Nguyên liệu:

7g rong biển khô wakame

120g đậu hũ tươi

400ml nước dùng dashi

20ml xốt miso, 2 củ hành tây, 50g nấm rơm; Muối tiêu, hành lá

Thực hiện:

Cho nước dùng dashi vào nồi đun sôi. Wakame rửa sạch, ngâm với nước lạnh cho nở ra. Hành tây bóc vỏ, cắt miếng vuông nhỏ. Nấm cắt nhỏ.

Cho miso vào chén, dùng thìa tán nhuyễn, thêm chút nước dùng vào khuấy tan, trút vào nồi nấu sôi, khuấy đều.

Đậu hũ cắt thành miếng vuông 1cm. Thêm đậu hũ, hành tây, nấm vào nấu khoảng 3 phút. Thả wakame vào nồi, nêm ít muối tiêu vừa ăn, tắt bếp.

Múc súp miso ra chén, trang trí với ít hành lá.

Mách nhỏ: Nên ngâm rong biển khô ít nhất 2 giờ cho nở hết ra, nhưng không ngâm quá 5 giờ, rong biển sẽ bị đắng.

Theo Huyền Châu (PNO)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm