Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Dị ứng thuốc - nguy hiểm chết người!

Đăng bởi: Hoàng Thanh04/11/2014 15:45

Dị ứng thuốc là vấn đề nguy hiểm và gây đột tử nhiều nhất. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Dị ứng thuốc, Trung tâm Y khoa Montefiore (Mỹ), vừa được công bố.

Dị ứng thuốc - nguy hiểm chết người!

Thuốc là nguyên nhân phổ biến nhất gây sốc phản vệ

Cứu sống bệnh nhi bị bỏng do dị ứng thuốc

Bệnh nhân chết sau điều trị viêm phế quản đã bị dị ứng thuốc

Sốc phản vệ: Cấp cứu thế nào?

Bé gái nhập viên sau tiêm vaccine: Nguyên nhân do sốc phản vệ

Tạm ngừng sử dụng các thuốc gây sốc phản vệ, co giật, khó thở…

Kết quả nghiên cứu cho thấy, từ năm 1999 đến năm 2010, thuốc là nguyên nhân phổ biến nhất gây sốc phản vệ, liên quan đến gần 59% các trường hợp tử vong.

Trong số các ca tử vong do sốc phản vệ với thuốc, kháng sinh chiếm 40%. Loại thuốc gây dị ứng phổ biến tiếp theo là radiocontrast agents, thường được sử dụng trong các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh. Tiếp đến là các loại thuốc dùng trong hóa trị liệu để điều trị ung thư.

Theo giải thích của Viện Dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học Mỹ, dị ứng xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng quá mức với chất gây dị ứng, giải phóng các hóa chất trên một khu vực cơ thể, gây ra các triệu chứng như phát ban hoặc ngứa trong miệng hay cổ họng.

Phản ứng nghiêm trọng hơn được gọi là sốc phản vệ, đó là khi cơ thể phản ứng quá mạnh với các chất gây dị ứng và có thể làm xuất hiện các triệu chứng như khó thở, thở khò khè hoặc sưng cổ họng.

Theo N.N (Phunuonline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm