Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Đi bộ giảm nguy cơ suy tim ở nam giới

Đăng bởi: Khánh Hạ14/08/2015 16:20

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Karolinska (Thụy Điển) khẳng định: Những quý ông duy trì được thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ bị suy tim.

Đi bộ giảm nguy cơ suy tim ở nam giới

Đi bộ hoặc đi xe đạp giúp giảm nguy cơ suy tim ở nam giới (ảnh minh họa)

Ích lợi của 15 phút đi bộ mỗi ngày

Đi bộ: Phương pháp detox đơn giản đến khó tin

3 lợi ích không ngờ khi đi bộ 100 bước sau bữa ăn

Theo các nhà khoa học thuộc Viện Karolinska (Thụy Điển) nhận thấy những hoạt động thể chất như đi bộ hoặc đạp xe chỉ 20 phút mỗi ngày giúp giảm 21% nguy cơ bị suy tim. Nghiên cứu còn cho thấy không có mối liên quan giữa làm việc nhà hoặc ít vận động thể chất với nguy cơ bị suy tim.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo các hoạt động thể chất nặng như chạy bộ đường dài hoặc lao động chân tay kéo dài có thể gây nhiều áp lực lên cơ thể, từ đó gây tác dụng phụ lên tim.

Theo thanhnien.com.vn

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm