Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân của bạn

Đăng bởi: Vi Bùi19/04/2018 10:17

Health+ | Uống sinh tố, smoothie có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân. Vậy những thành phần, nguyên liệu nào nên được sử dụng trong cốc sinh tố để có thể giảm cân hiệu quả hơn?

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân của bạn

Nếu muốn giảm cân lành mạnh, bạn nên thêm hạt chia, bột matcha… vào sinh tố

6 cách đảm bảo ly sinh tố của bạn không chứa quá nhiều calorie

Những món ngon từ bơ cho bé: Ăn ngon miệng, lớn nhanh hơn

5 loại sinh tố hoa quả ngon lành và bổ dưỡng cho bé yêu

Sinh tố bơ và lê: Bí quyết làm đẹp da cho các chị em

Dưới đây là 9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân, giúp cải thiện vóc dáng và sức khoẻ tổng thể của bạn:

Hạt chia

Hạt chia rất giàu protein và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế thèm ăn. Nên nhớ, thay vì thêm trực tiếp hạt chia vào cốc sinh tố, hãy ngâm chúng trong nước khoảng 10 phút trước khi sử dụng.

Bột ớt cayenne

Bột ớt cayenne có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bột ớt cayenne có thể làm tăng hương vị cho cốc sinh tố giảm cân, đồng thời giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân.

Bột protein

Bằng cách thêm một chút bột protein vào cốc sinh tố, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Có rất nhiều loại bột protein cho bạn lựa chọn, tuy nhiên chú ý chọn loại không chứa chất tạo ngọt nhân tạo.

Bột matcha

Dù nhiều người biết tới công dụng tăng cường trao đổi chất của trà xanh, rất ít người biết cách tận dụng công dụng này của bột matcha để giảm cân hiệu quả.

Bột matcha là nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân

Bột matcha được làm từ những lá trà xanh tươi, do đó chúng vẫn chứa khá nhiều chất xơ. Để tăng cường hiệu quả của cốc sinh tố giảm cân, bạn chỉ cần thêm khoảng 1 thìa cà phê bột matcha mỗi lần pha chế.

Quế

Loại gia vị này đã rất quen thuộc với những người bệnh đái tháo đường và béo phì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quế có khả năng ổn định đường huyết, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn chỉ cần thêm 1 nhúm thìa cà phê bột quế vào cốc sinh tố.

Giấm táo

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung giấm táo trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân từ từ. Tuy nhiên, giấm táo chỉ có hiệu quả nếu bạn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Lưu ý rằng, không nên tiêu thụ quá nhiều giấm táo vì chúng có thể gây ra một số tác dụng tiêu cực. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên bổ sung tối đa 2 thìa giấm táo mỗi ngày.

Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và chất xơ. Đây là lý do chúng giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân tốt. Tuy nhiên, quả bơ cũng có hàm lượng calorie cao, do đó bạn chỉ nên cho vài lát quả bơ vào cốc sinh tố hàng ngày.

Các loại rau xanh

Rau chân vịt, cải xoăn, rau diếp… không những thêm hương vị cho cốc sinh tố mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu. Hãy cho thêm các loại rau xanh vào cốc sinh tố, smoothie giảm cân để tăng lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng.

Dâu tây

Dâu tây có vị ngọt tự nhiên, đồng thời chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hoá. Ngoài dâu tây, bạn cũng có thể cho thêm quả mâm xôi, việt quất… vào cốc sinh tố giảm cân hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm