Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

3 cách đơn giản giúp giảm đau gót chân cho phụ nữ

Đăng bởi: Vi Bùi10/03/2018 09:54

Health+ | Đau gót chân là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là những người hay đi giày cao gót, người hay phải ngồi nhiều, có lối sống ít vận động. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau gót chân, chăm sóc đôi chân của mình.

3 cách đơn giản giúp giảm đau gót chân cho phụ nữ

Thường xuyên đi giày cao gót có thể khiến gót chân đau nhức, khó chịu

Đau gót chân, viêm cân gan chân phải làm sao?

Đau gót chân và bàn chân chữa thế nào?

Phương pháp tự nhiên bảo vệ gót sen ngọc ngà

Đau gót chân - nghĩ ngay đến yếu thận

Khi đi giày cao gót thường xuyên, gót chân sẽ phải chịu áp lực rất lớn. Ngoài ra, những người thường phải ngồi lâu, người ít vận động cũng có nguy cơ bị đau gót chân. Dưới đây là một vài lời khuyên đơn giản giúp khắc phục tình trạng đau gót chân ở phụ nữ:

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là "chìa khóa" để có đôi bàn chân khỏe mạnh. Tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm gia tăng áp lực lên phần gót chân, làm trầm trọng thêm tình trạng đau gót chân.

3 cách đơn giản giúp giảm đau gót chân cho phụ nữ - Ảnh 1Người bị thừa cân, béo phì thường hay bị đau gót chân

Việc giảm cân là một thách thức với nhiều người, đặc biệt là những người đang thường xuyên bị đau gót chân (do ảnh hưởng tới khả năng vận động). Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các bài tập thể dục vừa sức, chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách từ từ, an toàn hơn.

Thường xuyên co duỗi cơ bắp, đặc biệt là co duỗi chân, bàn chân

Người bị đau gót chân nên chú ý khởi động kỹ càng trước khi tập luyện. Điều này không chỉ giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn mà còn ngăn ngừa tình trạng đau gót chân trở nên nghiêm trọng hơn do cứng cơ bắp.

Người hay phải ngồi nhiều, ít vận động cũng nên co duỗi cơ bắp thường xuyên. Bạn nên chú ý cử động các ngón chân, massage cho gót chân để thúc đẩy lưu thông máu.

Lựa chọn giày phù hợp

Để khắc phục cơn đau gót chân, tuyệt đối không nên đi những đôi giày quá to/quá bé và những đôi giày đã cũ, mòn. Những đôi giày này sẽ không thể bảo vệ đôi bàn chân của bạn, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Bạn cũng không nên đi chân trần khi tập thể thao. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị thương, đặc biệt là với những người có vòm bàn chân cao.

Nếu không nhất thiết phải đi giày cao gót, hãy chọn những đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái, an toàn hơn. Trong khi làm việc, bạn cũng có thể tháo giày ra và co duỗi đôi bàn chân cùng các ngón chân, giúp khắc phục tình trạng đau gót chân.

Nên nhớ, nếu không được điều trị và xử lý đau gót chân kịp thời, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan chân, viêm gân Achilles hay gai gót chân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí có thể dẫn tới tàn phế.

Do đó, hãy yêu thương và chăm sóc đôi chân, đặc biệt là gót chân của mình.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm