Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Đăng bởi: Khánh Hạ16/06/2019 10:07

Health+ | Tôi năm nay 65 tuổi, bị thoái hóa khớp gối hơn 1 năm. Trước đây tôi vẫn đi bộ mỗi ngày 3km, nhưng vài tháng nay thấy khớp gối đau nhiều sau khi đi bộ. Tại sao lại có tình trạng trên thưa chuyên gia? (Nguyễn Thị Thu - Hà Tĩnh)

Chuyên đề : Thoái hóa cột sống

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Đi bộ rất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối (ảnh Medical New Today)

Thoái hóa nhẹ, xẹp đốt sống lưng nên điều trị cách nào?

Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Tập luyện như thế nào sẽ tốt cho người thoái hóa khớp?

“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh thoái hóa khớp gối được coi là một trong những bệnh lý về xương khớp phổ biến ở người cao tuổi. Căn bệnh này xảy ra do cơ thể bị lão hóa, sụn khớp mất đi các dưỡng chất cần thiết. Bệnh đau khớp gối thường khiến người bệnh bị hạn chế vận động do đau nhức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.
Thông thường, bị đau khớp gối sẽ được khuyên nên đi bộ vì đây là hoạt động rất tốt, hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp gối. Bên cạnh việc đi bộ thì người bệnh cần phải kết hợp với phác đồ điều trị của chuyên khoa.
Những người bị đau khớp gối nên thường xuyên đi bộ. Vì việc này thúc đẩy rất tốt sự phát triển và hoạt động đều đặn của các hệ xương khớp. Hơn nữa, việc đi bộ sẽ giúp những bệnh nhân bị đau khớp gối có một cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn. Giảm thiểu những cơn đau hay tê bì do bệnh đau khớp gối gây ra. Đi bộ cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến những khớp gối. Cải thiện tình hình sức khỏe của cơ thể.
Tuy nhiên, đi bộ như thế nào để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Như trường hợp của bạn, sau khi đi bộ thì đau nhức càng gia tăng. Để biết rõ đi bộ như thế nào cho đúng các nên đọc kỹ các lưu ý sau:
- Tư thế đi bộ đúng cách: Khi đi bộ người bệnh nên không nên đi quá 30 phút để tránh đầu gối bị ma sát gây ra đau nhức. Trước khi đi, người bệnh nên tập duỗi chân khoảng 5-10 phút để tránh căng cơ. Và sau đó khi tập xong thì người bệnh không nên nghỉ ngay mà nên tập nhẹ nhàng khoảng 5 phút để làm nguội khớp trước khi nghỉ. 
Người có tuổi nên đi bộ với tốc độ vừa phải ở nơi bằng phẳng (ảnh merahputih)
- Cường độ: Nếu bạn đang có dấu hiệu khớp gối bị thoái hóa thì nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút.
- Tư thế: Người bệnh nên di chuyển chậm rãi, khoảng cách giữa các bước chân nên vào khoảng từ 1 đến 2 bàn chân. Với tốc độ khoảng 50-60 bước/phút.
- Nên chọn đi bộ ở những nơi bằng phẳng để dễ kiểm soát được vận động của khớp gối như đường trải cỏ phẳng, hoặc sân tập. Tránh leo lên những địa hình dốc, cao.
- Nên chọn đôi giày đi bộ phù hợp để bảo vệ chân. Và khớp gối, tốt nhất là giày thể thao.
- Bạn nên đi bộ tại nơi thoáng mát, thư giãn giúp giảm đau thoái hóa khớp gối hiệu quả hơn.
- Nếu việc đi bộ không giúp những cơn đau suy giảm. Mà còn khiến bạn đau nhiều hơn thì bạn cần dừng ngay việc đi bộ lại. Đồng thời đi khám chuyên khoa để nhận lời khuyên từ bác sỹ. 
Bên cạnh việc đi bộ đúng cách, với tình trạng thoái hóa khớp gối, bạn nên bổ sung dưỡng chất cho khớp bằng chế độ dinh dưỡng hoặc sử dụng Thực phẩm chức năng/thực phẩm bổ sung như TPBVSK Cốt Thoái Vương. TPBVSK Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycine, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng TPBVSK Cốt Thoái Vương cùng với một chế độ tập luyện khoa học và hợp lý nhất để cải thiện và bảo tồn xương khớp.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm