Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Đăng bởi: Vi Bùi03/09/2019 15:08

Health+ | Tập thể dục thường xuyên có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, có một vài điều bạn nên ghi nhớ khi tập luyện để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Tập thể dục đúng cách giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh hiệu quả

Tại sao phải uống thuốc điều trị đái tháo đường đúng thời điểm?

Người bệnh đái tháo đường có ăn nho được không?

Người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Tại sao người bệnh đái tháo đường bị tăng đường huyết sau khi tập thể dục?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên tập thể dục thường xuyên?

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cơ thể sử dụng hormone insulin hiệu quả, từ đó giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Thêm vào đó, tập thể dục đều đặn còn giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm căng thẳng, hạ huyết áp, cải thiện lưu thông máu, từ đó phòng ngừa biến chứng cho người bệnh đái tháo đường, đặc biệt là biến chứng tim mạch.

Theo nghiên cứu được công bố trên European Journal of Preventive Cardiology (châu Âu), lối sống ít vận động và chế độ ăn không lành mạnh là những nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường type 2 và các bệnh tim mạch khác. Các nhà khoa học cũng cho rằng, thường xuyên tập thể dục có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm nguy cơ biến chứng, kéo dài tuổi thọ.

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Người bệnh đái tháo đường nên tập thể dục theo hướng dẫn của bác sỹ

Tập thể dục theo hướng dẫn của bác sỹ: Để tập luyện an toàn, hiệu quả nhất, người bệnh đái tháo đường nên trao đổi với bác sỹ để chọn ra các bài tập, cường độ tập luyện phù hợp với mình. Các bác sỹ cũng sẽ phải xem xét tới việc điều chỉnh lượng thuốc điều trị khi bạn bắt đầu thói quen tập thể dục. Điều này sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Chú ý chăm sóc bàn chân: Luôn mang tất sạch và giày tập phù hợp. Nếu nhận thấy bàn chân bị đỏ, phồng rộp… bạn nên ngừng tập luyện ngay.

Uống đủ nước: Nhớ uống nước thường xuyên trong khi tập luyện. Người bệnh đái tháo đường cũng nên tránh tiếp xúc với nhiệt độ quá cao/quá lạnh trước và sau khi tập luyện.

Bắt đầu từ các bài tập nhẹ nhàng: Khi mới bắt đầu thói quen tập thể dục, người bệnh đái tháo đường nên thử các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, khiêu vũ hoặc đạp xe. Ban đầu, bạn có thể tập khoảng 10 phút/ngày, sau đó tăng dần lên 30 phút/ngày. Điều này sẽ giúp bạn làm quen dần với việc tập luyện, không gây quá nhiều áp lực cho cơ thể.

Khi đã quen với việc tập luyện, bạn có thể đặt mục tiêu tập các bài tập cường độ vừa phải (đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe) ít nhất 150 phút/tuần.

Chú ý kiểm tra đường huyết: Người bệnh đái tháo đường luôn phải kiểm tra đường huyết trước, trong và sau khi tập thể dục để tránh nguy cơ hạ đường huyết đột ngột. Luôn mang theo một số loại đồ uống có đường, bánh kẹo ngọt… trong người để đề phòng trường hợp này.

Nếu thấy có dấu hiệu hạ đường huyết, bạn nên ngừng tập luyện, ngồi nghỉ và ăn ngay 15gr carbohydrate để tăng đường huyết, sau đó kiểm tra lại đường huyết sau 15 phút.

Thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh: Nên tập các bài tập tạ, chống đẩy, tập lunge, squat… ít nhất 2 lần/tuần để cải thiện kiểm soát đường huyết.

Hoạt động thường xuyên trong ngày: Thường xuyên đứng dậy vươn vai, đi lại xung quanh khi thấy mình đã ngồi quá lâu; Làm những công việc nhà đơn giản… cũng là cách để người bệnh đái tháo đường vận động nhiều hơn trong ngày.

Lưu ý về việc tập thể dục khi đã bị biến chứng đái tháo đường: Nếu mắc các biến chứng đái tháo đường như võng mạc đái tháo đường tăng sinh, biến chứng thần kinh ngoại biên hay biến chứng thận, người bệnh đái tháo đường nên tránh các bài tập nặng, cường độ cao.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm