Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Có nên tập gym khi bị cảm lạnh?

Đăng bởi: Thu Hà04/05/2016 10:00

Health+ | Chào bác sỹ, tôi là một “tín đồ” của thể thao và tôi không thích cảm giác phải gián đoạn việc tập luyện. Tôi đang bị cảm lạnh và mọi người khuyên tôi nên ngừng tập gym và nghỉ ngơi để mau khỏi. Nhưng liệu có đúng là khi bị ốm thì không nên đi tập hay không? Mỗi khi tập, mồ hôi toát ra thì giúp tôi cảm thấy đỡ lạnh đi? Cám ơn bác sỹ! (Jackie***@yahoo.com)

Có nên tập gym khi bị cảm lạnh?

Bị cảm lạnh có nên tập thể hình?

Tự làm trà hoa hồng, mật ong ấm lòng ngày mưa gió

Trẻ bị rotavirus dễ nhầm với ngộ độc thức ăn, cảm lạnh

Đột tử vì triệu chứng cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh - Chuyện xưa mà không cũ

Nhận diện 4 bệnh rình rập hãm hại bé mùa Đông Xuân

Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), trả lời:

Trung bình, mỗi cơn cảm lạnh thường kéo dài 7 – 10 ngày và đủ lâu để ảnh hưởng đến những thói quen hàng ngày của mọi người. 

Cảm lạnh là một trong những căn bệnh thường gặp 

Tập luyện thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và cải thiện hệ miễn dịch. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí American Journal of Medicine nhận thấy những phụ nữ đi bộ khoảng 30 phút/ngày trong vòng 1 năm ít bị cảm cúm hơn gấp đôi những người không luyện tập.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng tập luyện khi bị cảm lạnh không có lợi cho sức khỏe.

Theo bác sỹ Paul Thompson – đồng sáng lập một hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Texas, “Tập gym không phải là một phương pháp chữa trị khi bạn bị bệnh. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn trong khi tập luyện, song đó chỉ là do cơ thể giải phóng ra hợp chất endorphins”.

Người bị cảm lạnh không nên tập gym 

Bác sỹ cũng khuyến cáo những bệnh nhân – người thường có thói quen tập gym nên chú ý đến những triệu chứng nhất định trước khi đến phòng tập.

“Nếu bạn có những triệu chứng như hắt hơi nhiều, đau nhức cơ bắp, buồn nôn, nôn mửa... thì hãy ở nhà. Nếu sốt cao quá - nhiệt độ từ 38,3 độ C trở lên - cũng không nên tập gym, vì việc tập luyện lúc này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể ở mức nguy hiểm và khiến bạn bị mất nước nhanh hơn”, Thompson bổ sung.

Còn nếu bạn không có những triệu chứng kể trên mà vẫn cảm thấy cần tập thể dục, Thompson khuyên bạn nên tập luyện ở nhà hoặc ngoài trời thay vì tới phòng tập. Ông cũng nhấn mạnh rằng nên rửa tay thường xuyên và không chạm tay vào mặt trong khi tập luyện.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng. Ngoài ra, nên chú ý nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý. 

Chúc bạn sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.


Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm