Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Đăng bởi: Trần Lưu17/03/2018 10:49

Health+ | Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, ăn chuối một cách có kiểm soát mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân đái tháo đường.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Chuối là một thực phẩm bổ dưỡng và có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Nghĩ ngay đến đái tháo đường khi có những dấu hiệu này!

5 nguồn chất béo tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao chất xơ cần thiết cho người bệnh đái tháo đường?

Chuối là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6 và kali. Vitamin B6 giúp người bệnh có tâm trạng vui vẻ, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, kali giúp điều chỉnh huyết áp và chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. Bởi vậy, chuối là bữa ăn nhẹ bổ dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu thậm chí chỉ ra rằng, tinh bột có trong chuối có thể làm tăng độ nhạy insulin và có thể giúp giảm cân ở người bệnh đái tháo đường type 2 bị béo phì. Tuy nhiên, người bị đái tháo đường cần lưu ý là chuối có chứa carbohydrate và lượng carbohydrate phải được kiểm soát chặt chẽ trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ khuyến khích người bệnh đái tháo đường nên ăn chuối. Đây là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh mà người bệnh nên áp dụng. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy, việc ăn một quả chuối mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả.

Người bệnh đái tháo đường nên ăn chuối hơi xanh một chút

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, thương truật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Khi chuối chín, tinh bột trong chuối sẽ chuyển hóa thành các loại đường. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên ăn chuối hơi xanh một chút bởi chỉ số đường huyết của chuối rất khác nhau và phụ thuốc vào độ chín của quả.

Một quả chuối chín có thể có chỉ số đường huyết trung bình là khoảng 60, trong khi đó một quả chuối xanh chỉ có chỉ số đường huyết khoảng 40.

Mặc dù được cho là có lợi nhưng người bệnh đái tháo đường không nên vì thế mà ăn quá nhiều chuối. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, người bệnh chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả chuối mỗi ngày để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể ăn thêm các loại trái cây khác như táo, nho, việt quất hoặc bơ.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm