Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chuyên gia thể hình bày cách cho các chị em ăn vặt không lo béo

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp19/08/2017 12:19

Health+ | Lucy Mountain - một blogger thể hình nổi tiếng với 100.000 lượt follow trên instagram đã đưa ra hàng loạt các phép so sánh về lượng calo trong các loại thức phẩm để giúp những cô nàng "nghiện" ăn vặt thoát khỏi nỗi lo tăng cân.

Chuyên gia thể hình bày cách cho các chị em ăn vặt không lo béo

Lucy Mountain hy vọng sẽ khuyến khích cộng đồng ăn uống điều độ, cân bằng và ngừng ám ảnh về calo.

Video: Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ các loại đồ ăn vặt?

Video: 5 bài tập đốt cháy nhiều calorie nhất trong vòng 1 giờ

10 bài tập đốt cháy 200 calo trong chưa đầy 3 phút

Cách làm rong biển nướng ăn vặt chống đói không lo béo phì

10 món ăn vặt ít béo dưới 200 calorie tốt cho sức khỏe

Một nắm hạnh nhân có lượng calo ngang với một nắm kẹo. Từ đó Lucy cho rằng, các loại thực phẩm được coi là lành mạnh có thể chứa lượng calo nhiều bằng với thực phẩm được coi là không lành mạnh.

Bát snack khoai tây truyền thống (trái) thực ra lại ít calo hơn bát rau củ chay (phải), mặc dù về trọng lượng ở 2 bát là như nhau. Điều Lucy muốn nói là: "Bạn hoàn toàn có thể ăn những gì mình muốn và hãy nhớ rằng: Khối lượng đồ ăn khác với lượng calo có trong chúng"

Một nửa thanh kẹo chocolate chứa 125 calo còn cả thanh là 250 calo. 

Cùng là 2 cây kem nhưng 2 thương hiệu khác nhau có lượng calo khác nhau. Cây kem Solero chứa 94 kcal trong khi đó kem Magnum chứa tới 244 kcal. Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần loại bỏ kem ra khỏi chế độ ăn, chỉ cần kiểm soát lượng calo có trong từng loại trước khi dùng chúng.

100g chocolate sữa (trái) lại ít lượng calo hơn 100g chocolate không sữa, không gluten, không lúa mì. "Không phải cứ thực phẩm không gluten, không sữa thì ít calo và giúp bạn giảm cân", Lucy nhấn mạnh.

Bánh mì nướng có lượng calo ít hơn bánh mì nướng có bơ. Theo Lucy, điều quan trọng khi ăn kiêng là biết kiểm soát khẩu phần. Bạn không cần bỏ bơ ra khỏi chế độ dinh dưỡng song cần biết hạn chế.

100 g chocolate sữa có lượng calo ít hơn của 100 g chocolate đen. "Nếu thích chocolate đen, bạn cứ tiếp tục ăn. Còn nếu chuộng chocolate sữa hơn, đừng tự ép mình thay đổi bởi về mặt calo, chúng cũng chẳng khác nhau là mấy", Lucy chia sẻ.

Cả hai đĩa salad trên đều có cùng một lượng đồ ăn, đĩa bên trái được chế biến từ dầu ăn nhẹ, thịt bò có 5% chất béo, trong khi đĩa bên phải được làm từ dầu oliu và thịt bò chứa 12% chất béo. Bạn có thấy sự khác biệt về lượng calo không?

Một bát dâu tây có lượng calo bằng với một lượng nhỏ dâu tây sấy khô. Khi phải ra ngoài, dâu tây khô sẽ tiện mang đi hơn nhưng nếu được, bạn nên ưu tiên ăn dâu tây tươi.

Lucy cũng nhấn mạnh rằng, điều quan trọng nhất để duy trì cân nặng đó chính là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. "Không có thức ăn nào gây ra sự tăng cân hay giảm cân, chỉ là khi ăn nhiều hay ít calo hơn mức bạn thường xuyên tiêu tốn trong một khoảng thời gian dài thì mới xảy ra tình trạng như vậy".


Nguyên Hương H+ (Theo BP)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm