Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Chữa bệnh bằng thực phẩm đã được khoa học chứng minh

Đăng bởi: Anh Nguyên21/11/2016 13:44

Health+ | Tiến sỹ, thạc sỹ y học dinh dưỡng Sarah Brewer - biên tập viên của tạp chí Your Wellness khẳng định, bổ sung đúng loại thực phẩm có thể giúp chữa 10 loại bệnh thường gặp.

Chữa bệnh bằng thực phẩm đã được khoa học chứng minh

Ăn 1 quả táo mỗi ngày, bệnh tật sẽ lùi xa

Vì sao dược thảo ngày càng được ưa chuộng?

Tự chữa bệnh bằng tần số: Không dùng thuốc mà bệnh tự lùi xa

Muốn tránh xa bệnh tật, hãy ăn thực phẩm tần số cao!

Tan sỏi, hết đau nhờ giải pháp thiên nhiên

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất nhất định có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, loãng xương và một số bệnh ung thư. Các thực phẩm và đồ uống cung cấp các dưỡng chất cần thiết có thể giúp chữa lành các tổn thương trong cơ thể.

1. Hen suyễn

Những người bị hen suyễn thường có đường thở bị viêm, khiến họ quá nhạy cảm với nhiều tác nhân gây ho, thở khò khè và khó thở.

Các loại thực phẩm có thể giúp giảm hen suyễn:

Thực phẩm giàu omega-3: Hen suyễn có liên quan đến sự mất cân bằng chất béo trong chế độ ăn uống, vì vậy, để tăng cường omega-3, bạn nên ăn các loại cá như cá thu, cá trích, cá hồi, trứng, thịt nai hoặc bổ sung viên dầu cá omega-3.

Ăn nhiều trái cây và rau: Những người ăn nhiều trái cây và rau củ, đặc biệt là táo và các loại rau có lá màu xanh đậm có chức năng phổi tốt hơn, ít bị bệnh hen suyễn.

Ăn nhiều rau củ và trái cây giúp giảm hen suyễn

Chocolate đen và cà phê: Chocolate đen và cà phê có chứa methylxanthine, caffeine và theobromine có thể ức chế ho.

Nên tránh ăn gì?

Dầu thực vật chứa omega-6 như dầu hướng dương, dầu đậu nành, bơ thực vật… Có thể thay thế bằng dầu hạt cải, dầu olive, hạnh nhân cung cấp omega-3 và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh hơn.

2. Mất trí nhớ

Theo nhiều nghiên cứu, chứng mất trí nhớ có thể phòng ngừa được thông qua chế độ ăn uống và thay đổi lối sống.

Những thực phẩm nên ăn

Ăn nhiều trái cây và rau: Đây là những thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất và chất polyphenol giúp giảm huyết áp, chống lại bệnh mất trí. Các loại rau lá xanh đậm đặc biệt quan trọng vì chúng cung cấp acid folic, làm giảm mức độ homocysteine – một acid amin có hại, gây tổn thương động mạch, tăng nguy cơ mất trí nhớ.

Ăn cá/hải sản ít nhất 1 lần/tuần: Những người ăn cá hàng tuần ít có nguy cơ bị mất trí nhớ.

Bổ sung vitamin E: Tăng cường vitamin E giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer. Những thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: Mầm lúa mì, bơ, các loại hạt, dầu cá và trứng.

3. Bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến khoảng 1/50 người lớn, khiến da mẩn đỏ, có vảy.

Thực phẩm nên ăn:

Cá nhiều dầu: Omega-3 có thể giúp giảm viêm da. Ăn cá hai hoặc ba lần một tuần có thể giúp giảm triệu chứng vẩy nến, hoặc bạn có thể uống bổ sung dầu cá với liều lượng 1.122mg EPA và 756mg DHA mỗi ngày.

Nghệ: Nghệ chứa curcumin có thể giúp giảm viêm da.

Thực phẩm nên tránh:

Tránh các chất béo omega-6 có thể làm tăng thêm sự viêm nhiễm.

4. Suy giảm tuyến giáp

Khoảng 1 trong 12 người phụ nữ bị suy giảm tuyến giáp, làm suy giảm năng lượng, chuột rút, yếu cơ, tăng cân, da khô và tóc dễ gãy.

Những thực phẩm nên ăn:

Thực phẩm giàu selen: Mầm lúa mì, cá, ngũ cốc nguyên hạt, nấm, hành tây và tỏi. Selen giúp điều hòa tuyến giáp.

Bổ sung iod: Cá, hải sản, trứng, thịt, sữa và muối iod.

Thực phẩm nên tránh:

Không ăn quá nhiều thực phẩm goitrogen vì nó sẽ tiếp tục làm suy giảm tuyến giáp của bạn. Những thực phẩm giàu goitrogen bao gồm: Cải Brussels, súp lơ xanh, súp lơ trắng, cải bắp.

Cắt giảm đường và những thực phẩm chế biến sẵn vì những thực phẩm này cũng làm giảm chức năng tuyến giáp.

5. Phiền muộn, chán nản

Rối loạn tâm trạng có nguyên nhân do sự mất cân bằng hormone trong não, như serotonin, noradrenaline và dopamine.

Các thực phẩm nên ăn:

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp: Các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, các loại đậu, dầu cá.

Vitamin D: Dầu cá, gan, bơ thực vật, trứng, bơ, sữa, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc uống viên uống bổ sung vitamin D.

Omega-3 trong dầu cá (DHA và EPA) có vai trò quan trọng trong cấu trúc và chức năng quan trọng trong não. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn cá thường xuyên ít bị trầm cảm hơn. Nếu bạn không thích ăn cá, có thể uống bổ sung omega-3.

Xem thêm các thực phẩm giúp giảm viêm khớp, tăng huyết áp, cảm lạnh, cảm cúm, gout, hội chứng tiền kinh nguyệt

Xem tiếp

An An H+ (Theo Mirror)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm