Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Dầu ăn nào tốt với sức khỏe?

Đăng bởi: Anh Nguyên18/08/2015 17:20

Dầu cọ để rán, dầu hướng dương và đậu nành dùng trộn salad, dầu olive dưỡng da… Thành phần và công dụng của từng loại dầu khác nhau, nên sử dụng phù hợp với nhu cầu và mục đích.

Dầu ăn nào tốt với sức khỏe?

Muốn rán, xào, nên sử dụng dầu có hàm lượng dầu cao như dầu cọ, dầu mè

Dùng dầu ăn thế nào tốt nhất cho sức khỏe?

Cách dùng dầu ăn thông minh với từng món ăn

Sử dụng lại dầu ăn có gây ung thư?

Sử dụng dầu ăn đúng cách như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dầu ăn khác nhau khiến người dùng lúng túng trong việc lựa chọn loại chất lượng tốt lại phù hợp với thể trạng và mục đích sử dụng. 

Theo ông Nguyễn Quang Thảo - Trưởng phòng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, có 3 loại dầu ăn được các chuyên gia đánh giá cao là dầu đậu nành, dầu hướng dương và dầu gạo. Dầu đậu nành tốt cho sức khỏe tim mạch nhờ hàm lượng dồi dào omega 3, 6, 9 và phytosterol giúp giảm cholesterol xấu trong máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó ngăn ngừa bệnh huyết áp và tim mạch. Dầu hướng dương hàm lượng vitamin E dồi dào.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lê Bạch Mai - Phó Viện trưởng Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trong mỗi loại dầu đều có thành phần dinh dưỡng khác nhau và mục đích sử dụng khác nhau. Muốn rán, xào, nên sử dụng dầu có hàm lượng dầu cao như dầu cọ, dầu mè... bởi chúng chứa lượng dầu lên tới 50 - 60%. Muốn trộn salad thì dùng dầu đậu nành, dầu hướng dương bởi lượng dầu ít, chỉ khoảng 20% và nhiều acid béo. Không bao giờ sử dụng dầu olive để rán hay xào vì lượng dầu rất ít. Dầu olive chứa đến 80% acid béo có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc.

Theo Linh Nga (VnExpress)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm