Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách hay để món sữa chua trở nên hấp dẫn hơn?

Đăng bởi: Biết Tuốt28/06/2019 09:21

Health+ | Sữa chua là một món ăn nhẹ hoặc đồ ăn sáng tốt cho sức khỏe, nhưng đối với nhiều người, nó có hương vị khá nhàm chán và nhạt nhẽo, đặc biệt là nếu bạn mua sữa chua nguyên chất hoặc vani. Vậy, làm thế nào để món sữa chua trở nên dễ ăn và hấp dẫn hơn?

Cách hay để món sữa chua trở nên hấp dẫn hơn?

Có thể kết hợp sữa chua với thực phẩm nào?

Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt hấp dẫn các tín đồ làm đẹp?

Ăn sữa chua trước khi xét nghiệm máu có làm tăng cholesterol?

Đâu chỉ sữa chua, 8 thực phẩm sau cũng rất giàu probiotics

Nam giới cần ăn bao nhiêu sữa chua để giảm ung thư ruột?

Bí quyết để làm món sữa chua ngon hơn và hấp dẫn hơn mà không làm mất đi các lợi ích cho sức khỏe là kết hợp chúng với một số thực phẩm khác. Các món kết hợp với sữa chua có thể kể tới như:

Trái cây

Thêm trái cây là một cách lành mạnh để giúp tăng độ ngon cho sữa chua mà không làm tăng thêm quá nhiều calorie. Bạn có thể cho thêm vài lát đào tươi hoặc đào đông lạnh, dâu tây, chuối, việt quất, dứa, nho hoặc anh đào.

Ngoài trái cây tươi, bạn cũng có thể sử dụng trái cây sấy khô, chẳng hạn như nam việt quất và nho khô, hoặc sử dụng trái cây đông lạnh để giúp món sữa chua trở nên tươi mát hơn.

Granola

Nếu bạn muốn món sữa chua của bạn có độ giòn, thì granola là một sự lựa chọn hoàn hảo. Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ. Có nhiều biến tấu, nhưng loại granola truyền thống chủ yếu được làm từ yến mạch, lạc, mật ong và gạo.

Granola chứa một lượng chất dinh dưỡng và protein khá cân đối, nó cũng có vị ngon riêng biệt và dễ hòa trộn với sữa chua. Tuy nhiên, nhiều loại granola bán trên thị trường thường được cho thêm siro ngô, các chất tạo ngọt nhân tạo và chất béo, vậy nên nó có thể khiến món sữa chua trở nên quá nhiều calorie. Vì vậy, bạn nên ăn granola ở mức vừa phải và chỉ nên ăn vào bữa sáng.

Ngũ cốc ăn sáng

Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây lại là một sự bổ sung tuyệt vời cho món sữa chua. Kết cấu thô của ngũ cốc ăn sáng có thể kết hợp độc đáo với độ mịn của sữa chua để tạo nên một bữa ăn bổ dưỡng. Bạn nên ăn món này vào bữa sáng, trước hoặc sau khi tập luyện thể dục thể thao.

Những lựa chọn khác

Một số thứ mà bạn có thể cho vào món sữa chua nguyên chất có thể kể tới như: Chất làm ngọt nhân tạo, chiết xuất vani, chiết xuất hạnh nhân, nước cốt chanh, siro, bơ lạc, các loại hạt, bánh quy và mứt.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm