Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chế độ ăn thuần chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Đăng bởi: Trần Lưu24/06/2018 16:30

Health+ | Chế độ ăn thuần chay hay thuần thực vật là chế độ ăn chỉ bao gồm các thực phẩm từ thực vật và hoàn toàn không có thịt hay các sản phẩm từ sữa. Đây đang là một chế độ ăn được khá nhiều người ưa chuộng vì có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chế độ ăn thuần chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Chế độ ăn thuần thực vật được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

6 sự thực về thực phẩm có thể khiến bạn thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ ăn uống thế nào để phòng ngừa táo bón?

Chế độ ăn nào giúp giảm nguy cơ mất thính giác?

Cải thiện tâm trạng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống chứa các thực phẩm như hoa quả và rau củ tươi có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của bạn. Chế độ ăn thuần thực vật được cho là tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chúng ta. Chế độ ăn này cung cấp các chất chống oxy hóa cần thiết ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, phytochemical trong chế độ ăn này có thể giúp điều chỉnh các hóa chất trong não, giúp kiểm soát tâm trạng của bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Chắc chắn rồi, chế độ ăn thuần thực vật sẽ có thể hỗ trợ tối đa quá trình giảm cân của bạn. Những người ăn thuần thực vật sẽ tiêu thụ ít calorie hơn so với người ăn thịt, giúp họ duy trì cân nặng ổn định. Hàm lượng chất xơ cao của chế độ ăn thuần thực vật cũng hỗ trợ tối đa quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn.

Ngăn ngừa các bệnh mạn tính

Một chế độ ăn uống bao gồm các loại trái cây và rau củ có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn thuần thực vật có thể giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường và ung thư... vì chế độ ăn này chứa ít chất béo bão hòa, ít đường và có lượng chất xơ cao.

Chế độ ăn thuần thực vật giúp phòng ngừa các bệnh mạn tính nguy hiểm

Chế độ ăn thuần chay cũng có thể giúp bạn cải thiện lượng đường trong máu, giảm huyết áp và hỗ trợ giảm cân... tất cả các yếu tố này có thể giúp bạn tránh xa các bệnh mạn tính nguy hiểm.

Bảo vệ trái tim

Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, bạn có thể cần đến giúp đỡ của trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và rau củ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn thuần thực vật có thể làm giảm 1/3 nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Kéo dài tuổi thọ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thực hiện chế độ ăn thuần thực vật có thể sống lâu hơn và nguy cơ tử vong sẽ giảm xuống đáng kể. Chất polyphenol có trong thực vật được cho là tác nhân giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Giảm huyết áp

Tình tăng huyết áp còn được gọi là huyết áp cao có thể được cải thiện bằng cách thực hiện chế độ ăn thuần thực vật. Nghiên cứu cho thấy rằng, một chế độ ăn giàu rau củ và trái cây có thể giúp làm hạ huyết áp đáng kể. Những người bị tăng huyết áp có nguy cơ bị đột quỵ hoặc phát triển các bệnh tim mạch khác.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm