Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Kiểm soát bênh suy tim không khó như bạn nghĩ

Đăng bởi: nguyenkien12/07/2020 10:35

Health+ | Suy tim là tình trạng tim không đủ khả năng bơm để cung cấp máu đảm bảo cho các nhu cầu hoạt động của cơ thể. Suy tim nặng có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, lối sống lành mạnh có thể giúp giảm các triệu chứng như tích nước, khó thở, phù nề, làm chậm quá trình suy tim.

Kiểm soát bênh suy tim không khó như bạn nghĩ

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh suy tim

Hở van tim, suy tim: Tôi đã tìm được bí quyết chung sống với bệnh tật

Cẩn thận nhầm hen suyễn với triệu chứng bệnh suy tim mạn tính

Người bệnh tim mạch nên ăn gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

Hạn chế ăn muối

Một trong những khuyến nghị về chế độ ăn kiêng tốt nhất cho người suy tim là giảm lượng muối. Muối được coi là kẻ thù số một của người bị suy tim. Quá nhiều natri có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng suy tim vì nó khiến cơ thể tích nước, gây phù nề, khó thở.

Điều chỉnh lượng nước uống hàng ngày

Suy tim có thể gây tích nước trong cơ thể, gây ra các triệu chứng như sưng, phù nề, khó thở. Người bị suy tim cần theo dõi lượng nước uống mỗi ngày và tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn lượng nước phù hợp.

Hoạt động thể chất

Trên thực tế, hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị suy tim. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải tập luyện với cường độ cao vì như vậy sẽ có hại cho tim. Bạn chỉ cần đi bộ 20- 30 phút mỗi ngày, điều này đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ ở người suy tim.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát cân nặng, hạ huyết áp và cải thiện mức cholesterol, từ đó giúp bạn kiểm soát bệnh suy tim, làm giảm căng thẳng cho tim. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chế độ ăn tốt cho tim bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, sữa ít béo, protein nạc, các loại hạt và các loại đậu. Bên cạnh đó, hạn chế chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, natri, thịt đỏ, đường và đồ uống có đường. Bạn có thể quan tâm đến chế độ ăn DASH, một chế độ hạn chế muối, thịt đỏ và đường. Chế độ ăn kiêng này đã được chứng minh hiệu quả trong việc hạ huyết áp, đặc biệt khi kết hợp với tập thể dục.

Nguyễn Kiên H+ (Theo HealthiNation)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm