Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chế độ ăn kiêng với trái cây của cha đẻ Apple

Đăng bởi: Biết Tuốt27/07/2017 11:27

Health+ | Bạn đã bao giờ đọc về chế độ ăn kiêng với trái cây của Steve Jobs - cha đẻ của Apple? Đơn giản như chính cái tên của nó, chế độ ăn này chủ yếu sử dụng trái cây - chỉ trái cây mà thôi.

Chế độ ăn kiêng với trái cây của cha đẻ Apple

Chế độ ăn kiêng với trái cây (fruitarian diet) giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể

3 mẹo giảm cân đơn giản mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Có nên áp dụng chế độ ăn kiêng của người lớn cho trẻ?

Phải làm sao khi đã ăn kiêng, tập thể dục mà vẫn tăng cân?

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể gây bệnh gout

Chế độ ăn kiêng với trái cây là gì?

Người thực hiện chế độ ăn kiêng với trái cây (Fruitarian Diet) chỉ ăn trái cây và chủ yếu là trái cây tươi. Một số người có thể ăn thêm các loại hạt nhưng tuyệt đối không ăn rau, củ, ngũ cốc và tất cả các sản phẩm từ động vật. Tuy nhiên, một chế độ ăn kiêng với cây thông thường chỉ tập trung vào tiêu thụ trái cây mà thôi

Để được coi là một người theo chế độ ăn kiêng với trái cây, bạn phải nhận được 50 - 75% calorie mỗi ngày từ trái cây.

Steve Jobs - cha đẻ của Apple là người theo chế độ ăn kiêng với trái cây nghiêm ngặt, ông chỉ ăn toàn trái cây, các loại quả hạch và hạt khô

Phần lớn các loại trái cây đều cung cấp rất nhiều nước, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một số loại trái cây còn cung cấp chất béo lành mành, đặc biệt là trái bơ. Nhiều loại trái cây cũng cung cấp một lượng protein đáng kể như chuối, mơ, ổi, lựu, mít…

Chế độ ăn kiêng với trái cây có thể thực hiện theo những chỉ dẫn sau:

Chế độ ăn kiêng với trái cây có khác với ăn thuần chay?

Ăn thuần chay (vegan diet) và chế độ ăn kiêng với trái cây là một nhánh của chế độ ăn chay (vegetarian diet). Người ăn thuần chay chỉ tránh các thực phẩm nguồn gốc từ động vật, họ vẫn có thể tiêu thụ các loại đồ ăn nguồn gốc từ thực vật, các loại gia vị, thảo mộc, bánh kẹo… Còn người ăn chế độ ăn kiêng với trái cây chỉ ăn trái cây và ăn thêm một số loại hạt.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng với trái cây

Chế độ ăn kiêng với trái cây có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

- Giúp giảm cân, hạn chế tiêu thụ calorie.

- Thải độc, thanh lọc cơ thể.

- Không phải nấu ăn (chỉ ăn trái cây tươi).

- Thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, nhiều bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chế độ ăn này có tác động không tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn áp dụng trong thời gian dài. Theo dõi trên Health+ để biết được mặt trái của chế độ ăn kiêng với trái cây.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm