Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chế biến bông cải xanh hấp thế này, bé ghét ăn rau mấy cũng thích mê

Đăng bởi: Biết Tuốt05/11/2019 10:10

Health+ | Bông cải xanh có lượng calorie thấp, nhưng cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin A và vitamin C. Trên thực tế, nó có lượng vitamin C nhiều hơn hơn một ly nước cam.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Chế biến bông cải xanh hấp thế này, bé ghét ăn rau mấy cũng thích mê

Bông cải xanh hấp rất tốt cho trẻ nhỏ

Tại sao người bệnh gout có nên ăn bông cải xanh?

Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Gà xào bông cải xanh và nấm: Đơn giản mà ngon miệng cho bữa cơm chiều

Mì Ý sốt kem tôm và súp lơ xanh

Bông cải xanh cũng là một nguồn kali và calci tuyệt vời. Bởi vậy, nó xứng đáng là một “siêu thực phẩm”, nhất là cho trẻ nhỏ.

Để giữ lại tối đa các dưỡng chất của bông cải xanh, thay vì luộc hoặc bỏ lò vi sóng, hấp là cách chế biến tốt nhất. Như đã biết, các loại rau họ Cải có chứa nhiều chất chống ung thư tự nhiên sulforaphane, đặc biệt là bông cải xanh. Tuy nhiên, cần có loại men myrosinase của bông cải mới có thể tạo lập được chất sulforaphane. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Ilinois (Mỹ) đã so sánh ba phương pháp chế biến bông cải, họ nhận thấy hấp trong 5 phút là cách tốt nhất giữ được men myrosinase. Nếu luộc hay nấu bằng lò viba trong 1 phút thì chất myrosinase sẽ bị mất gần hết.

Để giúp trẻ hứng thú với món bông cải xanh hấp hơn, bạn có thể biến tấu chúng bằng các loại nước sốt, nước rưới và topping dưới đây:

Cam, quýt

Các loại trái cây thuộc họ Citrus, như cam, quýt, chanh… có thể kết hợp tốt với bông cải xanh hấp. Hãy đun nóng nước ép cam và nước cốt chanh cùng với một chút cà ri hoặc tỏi. Sau đó rưới nước sốt này lên bông cải xanh hấp và trang trí món ăn với vỏ chanh hoặc vỏ cam.

Dầu olive

Dầu olive là chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nó cung cấp thêm hương vị nhẹ nhàng, vị béo ngậy cho bông cải xanh hấp mà không làm tăng thêm quá nhiều calorie. Bạn có thể trộn dầu olive nguyên chất với 1 - 2 giọt giấm balsamic, một nhúm muối và hạt tiêu mới xay để rưới lên trên món bông cải xanh hấp.

Phô mai

Parmesan có hàm lượng chất béo cao, thích hợp làm nguyên liệu cho nước sốt và món ăn chính. Để tăng thêm hương vị cho món bông cải xanh hấp, hãy trộn 2 thìa canh (30ml) nước cốt chanh tây với 2 thìa canh vụn phô mai Parmesan. Lượng topping này có thể dùng cho 3 cốc bông cải xanh hấp. Mỗi khẩu phần chỉ cung cấp 54 calorie và 2gr chất béo, nhưng có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Các loại hạt và trái cây khô

Nếu tiệu thụ với số lượng lớn, các loại hạt và trái cây khô có thể cung cấp quá nhiều calorie hoặc chất béo không mong muốn. Vì vậy, bạn chỉ nên tiêu thụ lượng vừa phải, hoặc coi chúng như “gia vị” để nêm nếm cho món ăn chính. Bạn có thể nghiền nhỏ hạnh nhân, hạt quả óc chó nướng hoặc hạt điều giòn để rắc lên bông cải xanh hấp. Nếu muốn món ăn có thêm vị ngọt, hãy rắc thêm một chút việt quất hoặc anh đào khô.

Biết Tuốt H+ (Theo LV)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm