Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 1
Não bộ có thể suy giảm chức năng nếu không được quan tâm, chăm sóc đầy đủ
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 2
Đi bộ: Theo nghiên cứu, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp não trẻ hơn 2,2 tuổi khi về già. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm nguy cơ trầm cảm và cải thiện tinh thần ở người cao tuổi.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 3
Ăn rau xanh: Ăn rau xanh thường xuyên có thể giúp não bộ trẻ hơn tới 11 tuổi. Đặc biệt, cải xoăn và rau bina có chứa luteins, một loại carotenoid tự nhiên có thể giúp tăng cường chất xám và cải thiện trí nhớ.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 4
Trò chơi trí tuệ: Chơi các trò chơi trí tuệ như sudoku, ô chữ… giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và giúp bộ não sắc bén, nhanh nhạy hơn. Những người thường xuyên giải đố có bộ não trẻ hơn 10 tuổi so với người không làm vậy bao giờ.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 5
Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần ở người cao tuổi. Hãy kiểm soát huyết áp của bạn bằng chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 6
Ngủ đủ giấc: Chỉ đơn giản với việc ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm có thể giúp cải thiện việc sản xuất các hormone giúp cải thiện trí nhớ, sự tỉnh táo và sự tập trung.
loading...

Tin nóng

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm