Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 1
Não bộ có thể suy giảm chức năng nếu không được quan tâm, chăm sóc đầy đủ
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 2
Đi bộ: Theo nghiên cứu, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp não trẻ hơn 2,2 tuổi khi về già. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm nguy cơ trầm cảm và cải thiện tinh thần ở người cao tuổi.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 3
Ăn rau xanh: Ăn rau xanh thường xuyên có thể giúp não bộ trẻ hơn tới 11 tuổi. Đặc biệt, cải xoăn và rau bina có chứa luteins, một loại carotenoid tự nhiên có thể giúp tăng cường chất xám và cải thiện trí nhớ.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 4
Trò chơi trí tuệ: Chơi các trò chơi trí tuệ như sudoku, ô chữ… giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và giúp bộ não sắc bén, nhanh nhạy hơn. Những người thường xuyên giải đố có bộ não trẻ hơn 10 tuổi so với người không làm vậy bao giờ.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 5
Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần ở người cao tuổi. Hãy kiểm soát huyết áp của bạn bằng chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.
Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào? - Ảnh 6
Ngủ đủ giấc: Chỉ đơn giản với việc ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm có thể giúp cải thiện việc sản xuất các hormone giúp cải thiện trí nhớ, sự tỉnh táo và sự tập trung.
loading...

Tin nóng

  • Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Bữa sáng giàu protein không chỉ giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn, mà còn giúp bạn ăn uống lạnh hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể tìm ý tưởng lên thực đơn ăn sáng với 14 bữa sáng giàu protein giúp giảm cân dưới đây:

  • 5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    Sự tập trung cần được rèn luyện như cơ bắp. Việc cải thiện khả năng tập trung cần có thời gian và sự kiên trì. Đây là 5 bí kíp giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình.

  • Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe kể cả đối với người trưởng thành. Nếu hàm lượng vitamin d trong cơ thể dưới 20 ng/mL, bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Đâu là những triệu chứng, dấu nhận biết bạn đang thiếu vitamin D?

  • Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ. Người bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Bạn có biết bị cholesterol cao thì nên hạn chế ăn những gì không?

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm