Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào?

Đăng bởi: trinhtay08/10/2019 13:27

Health+ | Cơ thể chúng ta lão hóa dần theo thời gian và não bộ cũng vậy. Vậy để não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức, mất trí nhớ khi về già, chúng ta phải làm gì?

Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào?

Não bộ có thể suy giảm chức năng nếu không được quan tâm, chăm sóc đầy đủ

Làm ngay 5 điều này để có bộ não khỏe mạnh

Uống soda, nước ngọt gây ảnh hưởng thế nào đến não bộ?

Những loại thực phẩm đang dần "phá hủy" não bộ của bạn

3 sự thật thú vị về não bộ

Đi bộ: Theo nghiên cứu, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp não trẻ hơn 2,2 tuổi khi về già. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm nguy cơ trầm cảm và cải thiện tinh thần ở người cao tuổi.Đi bộ: Theo nghiên cứu, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp não trẻ hơn 2,2 tuổi khi về già. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm nguy cơ trầm cảm và cải thiện tinh thần ở người cao tuổi.

Ăn rau xanh: Ăn rau xanh thường xuyên có thể giúp não bộ trẻ hơn tới 11 tuổi. Đặc biệt, cải xoăn và rau bina có chứa luteins, một loại carotenoid tự nhiên có thể giúp tăng cường chất xám và cải thiện trí nhớ.Ăn rau xanh: Ăn rau xanh thường xuyên có thể giúp não bộ trẻ hơn tới 11 tuổi. Đặc biệt, cải xoăn và rau bina có chứa luteins, một loại carotenoid tự nhiên có thể giúp tăng cường chất xám và cải thiện trí nhớ.

Trò chơi trí tuệ: Chơi các trò chơi trí tuệ như sudoku, ô chữ… giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và giúp bộ não sắc bén, nhanh nhạy hơn. Những người thường xuyên giải đố có bộ não trẻ hơn 10 tuổi so với người không làm vậy bao giờ.Trò chơi trí tuệ: Chơi các trò chơi trí tuệ như sudoku, ô chữ… giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và giúp bộ não sắc bén, nhanh nhạy hơn. Những người thường xuyên giải đố có bộ não trẻ hơn 10 tuổi so với người không làm vậy bao giờ.

Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần ở người cao tuổi. Hãy kiểm soát huyết áp của bạn bằng chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần ở người cao tuổi. Hãy kiểm soát huyết áp của bạn bằng chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.

Ngủ đủ giấc: Chỉ đơn giản với việc ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm có thể giúp cải thiện việc sản xuất các hormone giúp cải thiện trí nhớ, sự tỉnh táo và sự tập trung.Ngủ đủ giấc: Chỉ đơn giản với việc ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm có thể giúp cải thiện việc sản xuất các hormone giúp tăng cường trí nhớ, sự tỉnh táo và sự tập trung.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm