Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Căng thẳng do 8 điều này có thể khiến bạn khó giảm cân

Đăng bởi: Biết Tuốt19/08/2019 16:25

Health+ | Giảm cân là một quá trình rất phức tạp, không chỉ ăn uống và thói quen sinh hoạt, mà ngay cả căng thẳng trong cuộc sống cũng tác động lớn tới quá trình này.

Căng thẳng do 8 điều này có thể khiến bạn khó giảm cân

Căng thẳng có thể gây tăng cân, béo phì

Video: Muốn giảm căng thẳng, hãy ăn chocolate!

10 phút làm điều này với thú cưng có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả

7 cách giúp giảm nhanh căng thẳng trong ngày làm việc

Lo lắng và trầm cảm có thể lây nhiễm?

Căng thẳng biểu hiện ở mọi người theo nhiều cách khác nhau, nhưng chúng có một điểm tương đồng là có thể gây tăng cân, béo phì.

1. Thức quá khuya

Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể giải phóng nhiều hormone gây căng thẳng cortisol. Khi không ngủ đủ giấc vào ban đêm, cơ thể sẽ không có thời gian để phục hồi sau một ngày dài làm việc hoặc tập luyện vất vả. Điều đó khiến cơ thể bị kiệt sức, làm chậm quá trình trao đổi chất, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể đốt cháy calorie.

2. Tiêu thụ nhiều caffeine

Tiêu thụ quá nhiều caffeine, đặc biệt khi vượt quá 300 - 400mg mỗi ngày, có thể làm tăng sự lo lắng, hormone cortisol và tăng huyết áp. Những điều này đều gây rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân.

3. Không uống đủ nước

Uống đủ nước giúp bạn tràn đầy năng lượng và năng động hơn. Đặc biệt, uống nước giữa các bữa ăn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

4. Rượu bia

Nhiều người tìm tới rượu bia để “tiêu sầu”, nhưng trên thực tế, uống rượu bia có thể tăng mức độ căng thẳng và gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ REM, gây áp lực cho cơ thể và giảm khả năng đốt cháy calorie.

Bạn cũng nên tránh bia nếu muốn giảm cân. Bởi lẽ, các nghiên cứu cho thấy uống nhiều bia có thể khiến mỡ tích tụ nhiều ở bụng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường.

5. Kiểm tra email liên tục

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng đã được khoa học chứng minh. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng càng ít kiểm tra email, càng giảm căng thẳng.

6. Giao thông

Theo Tạp chí Technology & Well-Being, giao thông hỗn loạn, việc đi lại không thuận lợi có thể khiến cho bạn căng thẳng. Thời gian phải chịu những tác nhân gây căng thẳng này có thể tác động tiêu cực đến cơ thể bạn.

Ngoài khuynh hướng gây ra sự tức giận, bực bội, căng thẳng do giao thông còn có thể gây ra trầm cảm, lo lắng và mất tinh thần.

7. Các vấn đề trong mối quan hệ

Theo một nghiên cứu ở Anh, mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” trong gia đình có thể khiến cơ thể dễ bị tăng cân, béo phì.

Trong nghiên cứu, các cặp vợ chồng không hạnh phúc thường tiêu thụ những thực phẩm nhiều carbohydrate. Về lâu dài, chế độ ăn này có thể gây căng thẳng, tăng nguy cơ béo phì và các biến chứng khác. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người không hạnh phúc trong mối quan hệ của họ thường là những người có lối sống ít vận động.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm