Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Cẩn thận: Ăn quá ít muối cũng làm tăng nguy cơ suy tim

Đăng bởi: Vi Bùi28/03/2017 13:12

Health+ | Người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vẫn thường được khuyên không nên ăn quá nhiều muối trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo: Tiêu thụ quá ít muối cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, đặc biệt là suy tim.

Chuyên đề : Suy tim

Cẩn thận: Ăn quá ít muối cũng làm tăng nguy cơ suy tim

Ăn quá ít muối cũng có thể làm tăng nguy cơ đau tim, suy tim

Một vài dấu hiệu cảnh báo suy tim bạn nên lưu ý

Suy tim khó điều trị do lối sống ít vận động, thừa cân, béo phì

Hiểu về bệnh suy tim – căn bệnh đe dọa tính mạng thầm lặng

Infographic: Thiết bị hỗ trợ thất trái cho người bệnh suy tim

Theo khuyến cáo hiện hành của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 1 người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 5gr muối/ngày. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học McMaster (Canada) nhấn mạnh khuyến cáo này vẫn chưa đủ và cần bổ sung thông tin về lượng muối tối thiểu cần tiêu thụ một ngày. Theo kết quả nghiên cứu, tiêu thụ quá ít muối có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, suy tim… làm tăng nguy cơ tử vong.

Ăn quá ít muối cũng có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Tác giả nghiên cứu, GS. Salim Yusuf cho biết: “Đặt mục tiêu giảm thiểu lượng muối tiêu thụ xuống quá thấp có thể gây hại cho sức khỏe. nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy, tiêu thụ dưới 2,3gr natri/ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong do đau tim, suy tim”.

Giảm lượng muối ăn xuống quá thấp có thể làm suy yếu khả năng cân bằng tự nhiên của cơ thể, GS. Salim Yusuf cho biết thêm. “Tiêu thụ ít hơn 2,3gr natri/ngày trong một khoảng thời gian dài là không khả thi. Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy giảm thiểu lượng muối tiêu thụ xuống quá thấp là có lợi. Các nghiên cứu của chúng tôi thậm chí chứng minh điều ngược lại”.

Thay vào đó, các nhà khoa học cho rằng 1 người trưởng thành nên tiêu thụ đủ từ 3 – 5gr natri/ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, phòng ngừa nguy cơ các bệnh tim mạch nguy hiểm, đặc biệt là bệnh suy tim.

Các kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Tim mạch Châu Âu. Nghiên cứu cũng nhận được sự đồng thuận của Hiệp hội Tim Mạch Thế giới, Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Âu và Tổ chức Y tế Cộng đồng Châu Âu trong việc cần nhấn mạnh những nguy cơ tiềm ẩn trong việc tiêu thụ quá ít muối.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm